Giải trí

Chuyên gia nói gì về việc HIEUTHUHAI bị ‘lột sạch’ đồ trên sóng truyền hình?

Chuyên gia nói gì về việc HIEUTHUHAI bị ‘lột sạch’ đồ trên sóng truyền hình?

Mới đây, tập 30 của chương trình “2 ngày 1 đêm” lên sóng đã gây “bão” mạng xã hội với màn cởi đồ của HIEUTHUHAI. Dẫu biết rằng đây chỉ là 1 thử thách của chương trình nhằm giải trí, thế nhưng phân cảnh này đã nhận về không ít ý kiến trái chiều.

large-0-r6-a4273-d912c40bee-2-1677039757.jpg
phan-ung-cua-hieuthuhai-va-e-kip-2-ngay-1-dem-sau-canh-lot-do-gay-tranh-cai-1375107-1677039748.jpg
 
Hình ảnh HIEUTHUHAI bị lột sạch đồ được cắt từ chương trình. 

Trên các trang mạng, CĐM liên tục để lại những bình luận như:

“Trước đây coi thấy hay mà giờ đến đoạn này thấy bực ghê. Nghĩ sao bắt họ cởi đồ hết trơn vậy, lại còn phát sóng trên truyền hình nữa, phản cảm quá”

“Các bạn trong team cũng hùa nhau chọc ghẹo xốc cái thùng đó lên. Chương trình cần cân nhắc các ranh giới ‘riêng tư’ và ‘công cộng’”

“Không đồng ý việc đem hình ảnh cơ thể người nghệ sĩ ra để câu view, thật là lố lăng”.

“Yêu cầu chương trình gỡ bỏ những hình ảnh này, không phù hợp với thuần phong mỹ tục một chút nào cả”…

Liên quan đến sự việc này, mới đây, PGS - TS Nguyễn Phương Mai (Giảng dạy và nghiên cứu ngành Giao tiếp và Quản trị đa văn hoá, hiện công tác tại Đại học Khoa học Ứng dụng Amsterdam, Hà Lan) đã lên tiếng nói về quan điểm của mình. Theo đó, PGS - TS Nguyễn Phương Mai cho biết: “Trong chương trình, HIEUTHUHAI đã dần dần bị lột sạch đồ mỗi khi các chiến hữu của anh đoán sai bài hát. Cuối cùng, anh phải chui vào một cái thùng để che phần cơ thể nhạy cảm. Trường Giang và các bạn trong đội của anh cũng hùa vào chọc ghẹo thêm bằng cách cùng nhau xốc cái thùng lên xuống, giật ra, xé toang, kéo lê rồi dùng một chiếc áo che cho Hiếu. Bản thân Hiếu chắc chắn đã biết luật chơi và cũng vui vẻ đùa nghịch cùng mọi người. Ảnh và clip của chương trình lan rộng, mở đường cho vô số các bình luận thô tục, quấy rối tình dục, đến từ cả nam giới và phụ nữ".

hth-1677039992.jpg
 
PGS - TS Nguyễn Phương Mai.

"Sự khác biệt giữa không gian riêng tư và công cộng chính là lý do khiến rất nhiều thứ chỉ đẹp và vui khi ở trong những giới hạn tương xứng. Việc đưa một trò chơi có tính nhạy cảm, kích dục - dù có sự đồng thuận - lên kênh truyền hình và mạng xã hội nơi khán giả đủ mọi lứa tuổi có thể tiếp cận là một lựa chọn thiếu cân nhắc", PGS - TS Nguyễn Phương Mai chia sẻ quan điểm.

Bên cạnh đó, PGS - TS Nguyễn Phương Mai cũng cho biết thêm, nếu không phải HIEUTHUHAI bị lột đồ, thay vào đó là một người phụ nữ, thì nó sẽ thành 1 câu chuyện và hình ảnh rất phản cảm. “Dù nhân vật chính OK - nhưng khán giả sẽ khó chấp nhận. Nhiều khán giả thấy vui khi xem một gã đàn ông bị lột đồ, nhưng cái sự vui đó sẽ thành phản cảm nếu đó là một cô gái. Cô ta sẽ bị chửi là kẻ thiếu liêm sỉ. Sự riêng tư về cơ thể của đàn ông bị coi nhẹ từ khi còn nhỏ. Nhiều người che đậy cho cơ thể bé gái nhưng để bé trai tồng ngồng... Và cũng chính vì cơ thể đàn ông bị coi là vũ khí và da thịt đàn ông bị coi nhẹ sự riêng tư nên những comment quấy rối tình dục cực kỳ thô tục với Hiếu cũng dễ được coi như sự đùa cợt vô hại".

"Tóm lại, đài truyền hình có lẽ cần cân nhắc các ranh giới 'riêng tư' và 'công cộng' trong việc dùng yếu tố 'nhục dục' để tạo nội dung chương trình. Đồng thời, đã đến lúc da thịt đàn ông cũng cần được tôn trọng như da thịt đàn bà. Và những bình luận quấy rối tình dục cần được coi là hành vi thiếu văn minh bất kể giới tính", PGS - TS Nguyễn Phương Mai chia sẻ.

Trước đó, phóng viên đã liên hệ với phía ê kip chương trình “2 ngày 1 đêm” về sự việc này, thế nhưng hiện tại vẫn chưa có bất kì phản hồi nào hay động thái chính thức nào từ phía chương trình.

 

HIEUTHUHAI bị ‘lột sạch’ đồ trên sóng truyền hình, netizen phản ứng dữ dội

Phân đoạn HIEUTHUHAI bị lột đồ trên sóng truyền hình gây không ít tranh cãi từ phía CĐM.