Giải trí

Chuyên gia ‘hiến kế’ cách duy nhất để Trấn Thành, Hoài Linh cứu vãn sự nghiệp sau lùm xùm từ thiện

Chuyên gia ‘hiến kế’ cách duy nhất để Trấn Thành, Hoài Linh cứu vãn sự nghiệp sau lùm xùm từ thiện

Trong lúc câu chuyện từ thiện của giới nghệ sĩ nóng trở lại, dư luận cũng tìm hiểu thêm ý kiến của các chuyên gia, người nổi tiếng. Cách đây 3 tháng, tiến sĩ Vũ Thế Dũng – Nguyên Phó Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa TP.HCM từng bàn về ồn ào của Trấn ThànhHoài Linh cũng vì quyên góp giúp người khác.

hoai-linh-tran-thanh-5

Là chuyên gia nổi tiếng về Marketing và kinh doanh quốc tế, cách nói của ông Vũ Thế Dũng đã thuyết phục được nhiều người. Theo đó, vị tiến sĩ này bàn về phát ngôn của Hoài Linh: “Nếu phải đánh đổi sự nghiệp 30 năm của mình với mười mấy tỷ, theo quý vị có nên hay không?”. Phía còn lại, Trấn Thành thì tuyên bố nghệ sĩ không dám ăn tiền từ thiện vì bản thân đủ sức kiếm tiền, nuôi sống bản thân.

Theo ông Dũng, cả hai cách phát biểu này đều không sai. Trên thực tế người nổi tiếng không ai đánh đổi thanh danh hàng chục năm gầy dựng chỉ vì số tiền từ thiện vài tỷ đồng. Nhưng đặt trong bối cảnh cả Hoài Linh và Trấn Thành đều đang bị chỉ trích thì lại khác.

hoai-linh-tran-thanh-3

hoai-linh-tran-thanh-1

“Cả hai nghệ sĩ này đều đang nhận một số tiền và ủy thác rất lớn từ cộng đồng. Và công chúng đang hỏi tại sao họ sử dụng nó không có hiệu quả, không đúng đắn. Lúc này, hai nghệ sĩ phải đưa các bằng chứng ra để giải thích lại cho công chúng, không thể lôi sự nghiệp của mình ra để khẳng định được”, Nguyên Phó hiệu trưởng ĐH Bách Khoa TP.HCM nói.

Cũng vì vậy mà ông Vũ Thế Dũng cho rằng lời nói của cả hai nghệ sĩ đều là chưa dám nhìn thẳng vào vấn đề. Vị tiến sĩ còn tuyên bố thẳng: “Chỉ những trường hợp lừa đảo mới thường xuyên nói nhà họ giàu lắm, nhiều tiền lắm nên không có chuyện ăn trộm số tiền này, ăn chặn số tiền kia”.

hoai-linh-tran-thanh-4

Tiến sĩ Vũ Thế Dũng vẫn nghĩ Hoài Linh và Trấn Thành không ngụy biện mà chỉ đang ngộ biện, không biết bản thân mình nói sai. Ông đưa ra lời khuyên để hai nghệ sĩ giải quyết rắc rối lớn này: “Hai bạn phải minh bạch. Minh bạch là cách duy nhất để bảo vệ thanh danh nghệ sĩ. Nó có giá trị hơn 1000 lời nói”.

hoai-linh-tran-thanh-2

Hiện dư luận đang chia sẻ lại clip tiến sĩ Vũ Thế Dũng bàn về Hoài Linh, Trấn Thành. Rất nhiều người đồng tình quan điểm của ông, hi vọng các nghệ sĩ sẽ đòi lại hình ảnh, bảo vệ danh tiếng của mình bằng cách công khai minh bạch.

 

Bị hỏi khó về chuyện từ thiện, NSƯT Xuân Hinh trả lời đầy thâm thúy chỉ với 1 câu ngắn gọn

(Techz.vn) – Mới đây, cư dân mạng phát hiện NSƯT Xuân Hinh đã trả lời bình luận của một fan về vấn đề từ thiện. Thái độ, cách nói của ông khiến mọi người bàn tán không ngừng.