Tư vấn A-Z

Chip A17 của iPhone 15 có thể sẽ chỉ tập trung vào cải thiện pin hơn là hiệu năng

Chip A17 của iPhone 15 có thể sẽ chỉ tập trung vào cải thiện pin hơn là hiệu năng

Dòng chip xử lý của Apple luôn chiếm thế thượng phong so với các con di động khác. Mỗi chip Bionic dòng A mới đều mang lại hiệu suất tốt hơn so với chip trước đó.

Tuy nhiên, điều này có thể không xảy ra với chip A17 của năm 2025 sẽ được sử dụng trong dòng iPhone 15. Được biết, chipset thế hệ tiếp theo sẽ tập trung nhiều hơn vào các cải tiến về thời lượng pin hơn là sức mạnh xử lý.

Theo 9to5Mac, chip A17 Bionic cho dòng iPhone 15 có thể ưu tiên thời lượng pin hơn sức mạnh xử lý. Thông tin được tiết lộ bởi một tuyên bố của chủ tịch TSMC khi được hỏi về chip 3nm của công ty.

Đối với những người chưa biết, TSMC sản xuất chip được sử dụng trong iPhone của Apple. Nhà sản xuất chất bán dẫn sẽ sử dụng nút quy trình 3nm nhỏ hơn trong chip A17 thế hệ tiếp theo và việc sản xuất nút tương tự đã được bắt đầu vài ngày trước.

Để chào mừng việc bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 3nm, công ty đã tổ chức một buổi lễ cách đây vài ngày. Và hôm nay, Chủ tịch Mark Liu của TSMC đã tiết lộ những con số cải thiện hiệu quả ấn tượng nhờ quy trình mới. Liu, trong một tuyên bố gửi cho Bloomberg , cho biết quy trình 3nm mang lại hiệu suất tốt hơn so với chip 5nm trong khi yêu cầu điện năng ít hơn khoảng 35%.

Nhiều khả năng Macbook được trang bị chip M2 Pro mới có thể ra mắt với nút xử lý mới trước bộ xử lý A17 của iPhone 15. Ngoài ra, chip M3 cũng được cho là sẽ sử dụng tiến trình 3nm. A17 sẽ không nhất thiết phải ưu tiên hiệu suất hơn hiệu suất sử dụng năng lượng, mặc dù nhà sản xuất chip nhấn mạnh vào hiệu quả sử dụng năng lượng. Đó là điều mà Apple sẽ quyết định.

 

Apple bi quan trước doanh số iPhone 14 Plus, tìm cách đánh giá lại dải sản phẩm iPhone 15

(Techz.vn) iPhone 14 Plus được giới công nghệ và người dùng đánh giá cao nhưng doanh số tệ khiến Apple tìm cách thay đổi trên dòng iPhone 15.

 

Tag:

chip

Apple