Đời sống

Nhân vật phụ trong Tây Du Ký 1986 có mức cát-xê khủng khiến Tôn Ngộ Không cũng phải "khóc thét"

Nhân vật phụ trong Tây Du Ký 1986 có mức cát-xê khủng khiến Tôn Ngộ Không cũng phải

Vào những năm 80, điện ảnh Trung Quốc vẫn chưa bị thương mại hóa, cũng như chuyện phân đẳng cấp giữa sao lớn và sao bé. Tuy nhiên, cát xê của các diễn viên trong Tây Du Ký đã cho thấy sự phân biệt rõ ràng giữa diễn viên có tên tuổi và kém nổi tiếng thời bấy giờ.

Nhiều người hâm mộ có thể nghĩ rằng “bộ tứ” thủ vai 4 thầy trò Đường Tăng bao gồm Lục Tiểu Linh Đồng vai Tôn Ngộ Không, Từ Thiếu Hoa/Trì Trọng Thụy/Uông Việt vai Đường Tăng, Diêm Hoài Lễ vai Sa Tăng và Mã Đức Hoa vai Trư Bát Giới sẽ là những người nhận được mức cát xê cao nhất trong đoàn phim Tây Du Ký vốn dĩ bởi vị họ thủ vai chính, xuyên suốt quá trình hàng năm trời đóng phim.

Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn khác xa, diễn viên có cát-xê cao nhất Tây Du Ký lại thuộc về một diễn viên phụ - Vương Bá Chiêu, thủ vai Tiểu Bạch Long hay Bạch Long Mã. Theo Sina, Vương Bá Chi đã nhận được mức cát-xê 1.500 NDT (khoảng 4,9 triệu đồng theo tỉ giá hiện tại) ở thời điểm nhận lời tham gia Tây Du Ký.

Nếu so sánh với mức cát-xê của Lục Tiểu Linh Đồng, Từ Thiếu Hoa, Diêm Hoài Lễ hay Mã Đức Hoa thì đây là số thù lao kỷ lục. Bốn Thầy trò Đường Tăng chỉ nhận được số tiền vỏn vẹn vài trăm NDT cho cả bộ phim. Nếu tính theo số lượng trung bình từng cảnh phim thì mức cát xê của Vương Bá Chiêu có thể gấp trăm lần những nhân vật chính khác

Lý do khiến Vương Bá Chiêu nhận thù lao gấp vài chục lần các diễn viên khác mặc dù chỉ xuất hiện trong 3 tập phim là bởi thời đó người này là một ngôi sao hạng A (sau vai chính Triệu công tử từ phim Bút trung tình). Hơn nữa, Vương Bá Chiêu là người duy nhất lọt vào mắt xanh của Dương Khiết

Tuy nhiên, Bá Chiêu lại đặt ra yêu cầu: “Muốn tôi đi thì tôi có một điều kiện, tôi muốn thủ vai Đường Tăng”. Đạo diễn Dương không thể đáp ứng yêu cầu của Vương Bá Chiêu bởi bà đã tìm được diễn viên cho nhân vật Đường Tăng. Cuối cùng, ngôi sao Bút trung tình đặt ra mức cát-xê cao ngất ngưởng 1.500 NDT khiến Dương Khiết không khỏi choáng ngợp.

Cuối cùng Dương Khiết vẫn chấp thuận mức cát-xê "trên trời" của Vương Bá Chiêu. 

Trên thực tế, đoàn phim tây Du Ký thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu trầm trọng, phải dựa vào các nguồn tài trợ của những nhà hảo tâm. Vì vậy mà mức cát xê dành cho nhân vật Tiểu Bạch Long quả là một sự đầu tư mạnh tay.

 

Tây Du Ký: Ngoài thầy trò Đường Tăng, tại sao không một nam nhân nào có thể vào Nữ Nhi Quốc?

(Techz.vn) Nữ Nhi Quốc là một vùng đất ẩn chứa nhiều bí ẩn nhất trong Tây Du Ký.