Giải trí

Chi tiết ngớ ngẩn trong truyện Conan đến đứa trẻ cũng phát hiện ra

Chi tiết ngớ ngẩn trong truyện Conan đến đứa trẻ cũng phát hiện ra

Thám tử lừng danh Conan được biết đến là một bộ truyện tranh nổi tiếng với lượng ấn bản lên tới hàng trăm ngàn mỗi lần ra mắt tập mới. Thu hút người đọc với những những vụ án ly kỳ, tuy nhiên không phải ai cũng phát hiện ra những nghịch lý trong bộ chuyện này.Có một chi tiết quen thuộc trong Conan đó là thám tử lừng danh thường chích thuốc mê vào ông Mori để đích thân phá án. Tuy nhiên, những người tinh ý sẽ nhận ra rằng chi tiết này dẫn đến những điều mâu thuẫn.

Bởi lẽ một người khi dùng thuốc ngủ liều cực mạnh sẽ gặp tình trạng uể oải, dễ mệt mỏi, khó ngủ thậm chí là nguy hiểm đến sức khỏe. Tuy nhiên, trong truyện, ông Mori vẫn ngủ bình thường và cơ thể vẫn hết sức khỏe mạnh.

Điều đáng nói là Conan dùng  cách phóng kim chứa thuốc mê, lượng kim trên cổ của ông Mori đã đủ rậm vì trải qua nhiều vụ án nhưng vẫn không ai phát hiện ra. Để ngài Mori mỗi lần bị phóng kim đều té dựa vào một vật nào đó thì chỉ có thể là cây kim phải đâm vào trong vùng dây thần kinh cổ, động – tĩnh mạch chủ. Như vậy tại sao sau nhiều lần bị như vậy, ông Mori vẫn bình thường?

Đáng nói là không cần biết thời gian phá án bao lâu, cứ phá án xong là thuốc hết tác dụng.

Nhiều người cho rằng, vì kim được bắn ra từ một cái đồng hồ vừa với kích thước của học sinh tiểu học nên đầu kim phải dài hơn 2cm và với lực bắn ở cự ku trên 2m thì rất có thể gây ra cái chết do xuất hiện trong.

Một chi tiết nữa mà đến cả trẻ em cũng nhận ra đó là lúc Mori ngủ phá án, rõ ràng môi Mori không mấp máy, nguồn âm thanh cũng không phải từ sau lưng mà từ một góc khác, tuy nhiên chẳng ai trong chuyện có thể nhận ra đều này.

 

Hóa ra Conan đã bị thám tử Mori lừa suốt 25 năm: Fan chứng minh chỉ với 4 chi tiết?

(Techz.vn) Khi đọc truyện Conan, nhiều người vẫn nghĩ rằng Mori là người khờ khạo, tuy nhiên sự thật về thám tử này có thể khiến nhiều khán giả ngã ngửa.