Ô tô

Chi tiết đối thủ Mỹ của Honda CR-V: Thiết kế lu mờ Hyundai Tucson, trang bị so kè Mazda CX-5

Chi tiết đối thủ Mỹ của Honda CR-V: Thiết kế lu mờ Hyundai Tucson, trang bị so kè Mazda CX-5
Chi tiết đối thủ Mỹ của Honda CR-V: Thiết kế lu mờ Hyundai Tucson, trang bị so kè Mazda CX-5 ảnh 1

Hãng xe Chevrolet mới đây đã trình làng mẫu SUV Chevrolet Seeker 2023 dành cho thị trường Trung Quốc. Mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh nặng ký với Honda CR-V, Hyundai Tucson và Mazda CX-5 trong phân khúc SUV hạng C.

Chi tiết đối thủ Mỹ của Honda CR-V: Thiết kế lu mờ Hyundai Tucson, trang bị so kè Mazda CX-5 ảnh 2

Chevrolet Seeker 2023 mang phong cách thiết kế thời trang, trẻ trung đúng như những hình ảnh trong tài liệu đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp.

Chi tiết đối thủ Mỹ của Honda CR-V: Thiết kế lu mờ Hyundai Tucson, trang bị so kè Mazda CX-5 ảnh 3

Mẫu SUV đối thủ của Honda CR-V, Hyundai Tucson và Mazda CX-5 được áp dụng ý tưởng thiết kế Vilality Aesthetics. Xe có lưới tản nhiệt 2 tầng với nẹp hình chữ X mạ crôm nối liền với logo của hãng.

Chi tiết đối thủ Mỹ của Honda CR-V: Thiết kế lu mờ Hyundai Tucson, trang bị so kè Mazda CX-5 ảnh 4

Chưa dừng ở đó, Chevrolet Seeker 2023 còn sở hữu hệ thống đèn 2 tầng thời thượng với đèn pha nằm dọc bên dưới và dải đèn LED DRL thanh mảnh ở phía trên, sát với nắp ca-pô. Nẹp hốc bánh cũng như nẹp thân xe của Seeker làm bằng nhựa và có màu đen.

Chi tiết đối thủ Mỹ của Honda CR-V: Thiết kế lu mờ Hyundai Tucson, trang bị so kè Mazda CX-5 ảnh 5

Ở bên hông, Chevrolet Seeker 2023 có kính cửa sổ nhỏ gọn, đường dập gân kéo dài từ cửa trước tới chắn bùn sau, đường vai xe chếch lên ở cột C. Bên cạnh đó, mẫu SUV cạnh tranh với Honda CR-V, Hyundai Tucson và Mazda CX-5 còn được trang bị bộ la-zăng hợp kim kích thước 17 inch hoặc 18 inch.

Chi tiết đối thủ Mỹ của Honda CR-V: Thiết kế lu mờ Hyundai Tucson, trang bị so kè Mazda CX-5 ảnh 6

Bên trong cabin, không gian nội thất của Chevrolet Seeker 2023 mang phong cách đậm chất thể thao, đặc biệt là bản RS. Phiên bản này có những điểm nhấn nội thất màu đỏ và ốp đen bóng, vô-lăng vát đáy 3 chấu.

Chi tiết đối thủ Mỹ của Honda CR-V: Thiết kế lu mờ Hyundai Tucson, trang bị so kè Mazda CX-5 ảnh 7

Chưa dừng ở đó, Chevrolet Seeker 2023 còn sở hữu màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng nối liền với bảng đồng hồ kỹ thuật số. Riêng màn hình trung tâm của xe có kích thước 10,25 inch, được thiết kế nghiêng 9 độ về phía người lái và hỗ trợ các dịch vụ kết nối Apple CarPlay, OnStar.

Chi tiết đối thủ Mỹ của Honda CR-V: Thiết kế lu mờ Hyundai Tucson, trang bị so kè Mazda CX-5 ảnh 8

Dù trang bị cụ thể của Chevrolet Seeker 2023 chưa được nhà sản xuất công bố, nhưng mẫu xe kình địch của Honda CR-V, Hyundai Tucson và Mazda CX-5 dự kiến sẽ có cửa sổ trời, cửa cốp chỉnh điện, ghế chỉnh điện/sưởi ấm/làm mát, hệ thống âm thanh vòm, sạc điện thoại thông minh không dây.

Chi tiết đối thủ Mỹ của Honda CR-V: Thiết kế lu mờ Hyundai Tucson, trang bị so kè Mazda CX-5 ảnh 9

Theo nhà sản xuất công bố, Chevrolet Seeker 2023 có trục cơ sở 2.700 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.537 x 1.823 x 1.564 (mm). Với kích thước này, Seeker mới có không gian nội thất tương đối rộng rãi, thoải mái.

Chi tiết đối thủ Mỹ của Honda CR-V: Thiết kế lu mờ Hyundai Tucson, trang bị so kè Mazda CX-5 ảnh 10

Sức mạnh của Chevrolet Seeker 2023 tới từ khối động cơ xăng tăng áp dung tích 1.5L, 4 xi-lanh đi kèm với hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT. Theo các thông tin đồn đoán, động cơ này sản sinh ra công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm.  

Chi tiết đối thủ Mỹ của Honda CR-V: Thiết kế lu mờ Hyundai Tucson, trang bị so kè Mazda CX-5 ảnh 11

Theo kế hoạch, Chevrolet Seeker 2023 tại thị trường Trung Quốc sẽ chính thức “lên kệ” vào tháng 9 năm nay, khiến cho các đối thủ như Honda CR-V, Hyundai Tucson và Mazda CX-5 phải lo lắng.

 

Đối thủ giá 157 triệu đồng của Hyundai Grand i10 chuẩn bị ra phiên bản mới, áp đảo Kia Morning

(Techz.vn) Phân khúc hatchback hạng A trong thời gian tới có thể có nhiều biến động khi đại kình địch của Hyundai Grand i10 và Kia Morning được bổ sung phiên bản mới.