Ô tô

Kia Seltos bất ngờ nâng cấp 'vũ khí', sẵn sàng quật ngã Hyundai Creta với giá chỉ từ 300 triệu đồng

Kia Seltos bất ngờ nâng cấp 'vũ khí', sẵn sàng quật ngã Hyundai Creta với giá chỉ từ 300 triệu đồng

Vào đầu năm nay, Kia đã cho ra mắt mẫu MPV Kia Carens mới tại thị trường Ấn Độ. Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc trang bị tiêu chuẩn 6 túi khí. Nhiều thông tin cho rằng hãng xe Hàn Quốc sẽ sớm tung ra bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời) của Kia Seltos với những thay đổi về thiết kế và nâng cấp cabin cùng với 6 túi khí theo tiêu chuẩn nhằm “chạy đua” với Hyundai Creta. Tuy nhiên, thay vì giới thiệu phiên bản Kia Seltos mới, nhà sản xuất đã trang bị thêm 6 túi khí tiêu chuẩn cho mẫu SUV Kia Seltos hiện hành. Sự thay đổi này nhằm đáp ứng quy định của chính phủ Ấn Độ đưa ra, yêu cầu tất cả các mẫu ô tô được bán tại quốc gia này phải có 6 túi khí.

Kia Seltos bất ngờ nâng cấp 'vũ khí', sẵn sàng quật ngã Hyundai Creta với giá chỉ từ 300 triệu đồng ảnh 1
Kia Seltos sẽ được trang bị 6 túi khí theo tiêu chuẩn, giúp mẫu xe này tăng độ an toàn và cạnh tranh tốt hơn với Hyundai Creta

Trước đó, Kia Seltos đã được cung cấp 4 túi khí trên phiên bản cơ sở và 6 túi khí chỉ được trang bị trên các biến thể HTX+, X-Line, GTX(O) và GTX+ (GT Line) thông số kỹ thuật hàng đầu. Kia cũng có thể cung cấp 6 túi khí theo tiêu chuẩn với Sonet, mẫu xe hiện đang được cung cấp 4 túi khí theo tiêu chuẩn.

Mẫu SUV hạng B Kia Seltos được cung cấp hệ thống kiểm soát ổn định điện tử (ESC), kiểm soát hỗ trợ đổ đèo (HAC), hỗ trợ phanh, quản lý ổn định xe (VSM) và hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) cùng với phanh đĩa ở tất cả các bánhnhững tính năng an toàn tiêu chuẩn.

Kia Seltos bất ngờ nâng cấp 'vũ khí', sẵn sàng quật ngã Hyundai Creta với giá chỉ từ 300 triệu đồng ảnh 2
Kia Seltos là một trong những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV hạng B và là đối trọng của Hyundai Creta

Về tính năng, đối trọng của Hyundai Creta có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,25 inch tương thích với Apple CarPlay Android Auto, camera 360 độ, máy lọc không khí, ghế trước thông gió và đèn nền nội thất.

Kia Seltos có hai tùy chọn động cơ xăng và diesel. Các tùy chọn động cơ mà đối thủ nặng ký nhất của Hyundai Creta sở hữu bao gồm động cơ xăng NA 1.5L 4 xi-lanh, xăng tăng áp 1.4L 4 xi-lanh và động cơ turbo diesel 1.5 lít. Động cơ NA tạo ra công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, trong khi động cơ xăng tăng áp sản sinh ra công suất 140 mã lực với mô-men xoắn 242 Nm. Hộp số sàn 6 cấp được cung cấp theo tiêu chuẩn. Các tuỳ chọn động cơ xăng cũng đi kèm với tùy chọn hộp số tay thông minh iMT và hộp số tự động.

Kia Seltos bất ngờ nâng cấp 'vũ khí', sẵn sàng quật ngã Hyundai Creta với giá chỉ từ 300 triệu đồng ảnh 3

Động cơ turbo diesel 1.5L trên Kia Seltos tạo ra công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Các lựa chọn về hộp số bao gồm hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp. Seltos được bán ra với mức giá từ 10,19 lakh Rs đến 18,45 lakh Rs (khoảng 297 đến 538 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Ngoài Hyundai Creta, Kia Seltos còn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với MG Astor, Skoda Kushaq và VW Taigun. Mẫu SUV hạng B của Kia cũng sẽ cạnh tranh với Maruti Suzuki Grand Vitara và Toyota Urban Cruiser Hyryder mới sắp được bán ra thị trường.

 

'Kẻ lật đổ' Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner bắt đầu nhận cọc, gây sốt với giá chỉ từ 352 triệu

(Techz.vn) Dù có mức giá khởi điểm rất rẻ nhưng những trang bị mà đối thủ mới của Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner sở hữu là không thể coi thường.