Ô tô

‘Vua bán tải’ Ford Ranger run cầm cập vì đối thủ đồng hương vừa ra mắt có thiết kế đẹp không chỗ chê

‘Vua bán tải’ Ford Ranger run cầm cập vì đối thủ đồng hương vừa ra mắt có thiết kế đẹp không chỗ chê
‘Vua bán tải’ Ford Ranger run cầm cập vì đối thủ đồng hương vừa ra mắt có thiết kế đẹp không chỗ chê ảnh 1

Tại nhiều thị trường trên thế giới hiện nay, xe bán tải đã trở thành một trong những phân khúc được ưa chuộng bậc nhất. Vì vậy, hoàn toàn dễ hiểu khi phân khúc này được các hãng xe chăm chút một cách cẩn thận. Tập đoàn General Motors (GM) của Mỹ cũng không ngoại lệ khi mới đây đã cho ra mắt mẫu xe Chevrolet Colorado 2023 mới. Đây sẽ là đối thủ nặng ký của Ford Ranger.

‘Vua bán tải’ Ford Ranger run cầm cập vì đối thủ đồng hương vừa ra mắt có thiết kế đẹp không chỗ chê ảnh 2

Để có thể phả hơi nóng lên đại kình địch Ford Ranger, dòng xe bán tải cỡ trung Chevrolet Colorado thế hệ thứ 3 vừa ra mắt vừa được tung ra tại Mỹ sở hữu hàng loạt cải tiến từ trang bị, động cơ cho tới khung gầm. Mẫu xe này có 5 phiên bản, bao gồm ZR2, Trail Boss, Z71, LT và WT.

‘Vua bán tải’ Ford Ranger run cầm cập vì đối thủ đồng hương vừa ra mắt có thiết kế đẹp không chỗ chê ảnh 3

Theo nhà sản xuất, kích thước của Chevrolet Colorado 2023 có sự thay đổi do mẫu xe này được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ mới. Cụ thể, Colorado mới sở hữu trục cơ sở 3.337 mm (tăng 79 mm so với thế hệ cũ) với kích thước chiều dài 5.410 mm và chiều cao 1.795 mm – 1.861 mm – 1.826 mm (tuỳ theo phiên bản). Khoảng sáng gầm xe dao động từ 200 – 272 (mm).

‘Vua bán tải’ Ford Ranger run cầm cập vì đối thủ đồng hương vừa ra mắt có thiết kế đẹp không chỗ chê ảnh 4

Chevrolet Colorado 2023 được nhà sản xuất áp dụng phong cách thiết kế tương tự như Silverado. Điều này thể hiện một cách rõ nét thông qua thiết kế đầu xe với cụm đèn pha mượt mà ở 2 bên và lưới tản nhiệt cỡ lớn ở chính giữa.

‘Vua bán tải’ Ford Ranger run cầm cập vì đối thủ đồng hương vừa ra mắt có thiết kế đẹp không chỗ chê ảnh 5

Lưới tản nhiệt của Chevrolet Colorado 2023 được tích hợp logo Chevrolet và có các nẹp nằm ngang dày dặn. Hốc đèn sương mù trước được bố trí ở 2 góc đầu xe. Riêng phiên bản tiêu chuẩn sẽ không có đèn sương mù trước và cản trước không được sơn màu. Nhìn từ bên hông, Chevrolet Colorado 2023 có chắn bùn trước/sau và nắp ca-pô dập gân thể thao gợi liên tưởng tới đàn anh Chevrolet Silverado. Có một đường gân dập nổi nối giữa 2 chắn bùn của xe.

‘Vua bán tải’ Ford Ranger run cầm cập vì đối thủ đồng hương vừa ra mắt có thiết kế đẹp không chỗ chê ảnh 6

Ở phía sau, tương tự như đại kình địch Ford Ranger thế hệ mới, phần đuôi của Chevrolet Colorado 2023 cũng được thiết kế hiện đại với bệ bước chân ở hai bên thùng xe và đèn hậu nằm dọc. Bên trong thùng sau có ổ điện 110V, nhiều ngăn chứa đồ và 8 móc. Đặc biệt, trên cửa thùng sau của Colorado mới còn được trang bị ngăn chứa đồ kín nước sâu 101 mm và rộng 1.143 mm đóng vai trò như ngăn mát hoặc để chứa thiết bị như dây kéo và các dụng cụ cần thiết.

‘Vua bán tải’ Ford Ranger run cầm cập vì đối thủ đồng hương vừa ra mắt có thiết kế đẹp không chỗ chê ảnh 7

Chevrolet Colorado 2023 được GM thổi một làn gió mới mang phong cách sang trọng và công nghệ cao hơn. Mặt táp-lô của xe trông hiện đại, gợi liên tưởng tới Blazer EV hoặc Chevrolet Camaro với cửa gió điều hoà lớn hình tròn và vô-lăng 3 chấu ở trước mặt tài xế.  Chưa dừng ở đó, Colorado mới còn có nắp che của ngăn chứa đồ có thể mở ở bất cứ hướng nào và cụm điều khiển trung tâm mới.

‘Vua bán tải’ Ford Ranger run cầm cập vì đối thủ đồng hương vừa ra mắt có thiết kế đẹp không chỗ chê ảnh 8

Ngay từ bản tiêu chuẩn, Chevrolet Colorado 2023 đã được trang bị màn hình thông tin giải trí 11,3 inch, tích hợp Google, bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch. Ngoài ra, đối thủ đồng hương của Ford Ranger còn có ngăn chứa đồ dưới hàng ghế sau, hệ thống âm thanh 6 loa và tính năng mở cửa từ xa.

‘Vua bán tải’ Ford Ranger run cầm cập vì đối thủ đồng hương vừa ra mắt có thiết kế đẹp không chỗ chê ảnh 9

Bản Chevrolet Colorado Z71 cao cấp hơn được trang bị ghế bọc nỉ phối giả da cùng với chỉ khâu màu đỏ tương phản. Trong khi đó, bản ZR2 được bổ sung ghế lái chỉnh điện 8 hướng và ghế trước có tính năng sưởi. Các trang bị tuỳ chọn của mẫu bán tải này có cửa sổ trời, điều hoà tự động 2 vùng độc lập và sạc điện thoại thông minh không dây.

‘Vua bán tải’ Ford Ranger run cầm cập vì đối thủ đồng hương vừa ra mắt có thiết kế đẹp không chỗ chê ảnh 10

Bến dưới nắp ca-pô, Chevrolet Colorado 2023 được trang bị động cơ xăng tăng áp dung tích 2.7L, 4 xi-lanh. Động cơ này có 3 phiên bản khác nhau với mức công suất/mô-men xoắn lần lượt là 237 mã lực/351 Nm, 310 mã lực/528 Nm và 310 mã lực/582 Nm. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp với thời gian về số nhanh hơn và khả năng chuyển số mượt mà hơn.

‘Vua bán tải’ Ford Ranger run cầm cập vì đối thủ đồng hương vừa ra mắt có thiết kế đẹp không chỗ chê ảnh 11

Theo tiết lộ của nhà sản xuất, Chevrolet Colorado 2023 tập trung vào khả năng chạy off-road. Vì vậy, bản Trail Boss mới của Colorado sẽ có lốp 32 inch chạy mọi địa hình bao bọc bộ vành nhôm 18 inch, khoá vi sai chống trượt, hệ dẫn động 4 bánh và hệ thống nâng gầm thêm 51 mm. Nhờ bộ lốp và vành này, đại kình địch của Ford Ranger có chiều cao gầm 241 mm, góc vượt đỉnh dốc 21 độ, góc thoát 22,4 độ cùng với góc tiếp cận 30,5 độ.

‘Vua bán tải’ Ford Ranger run cầm cập vì đối thủ đồng hương vừa ra mắt có thiết kế đẹp không chỗ chê ảnh 12

Nếu muốn mua một chiếc bán tải ấn tượng hơn nữa, khách hàng có thể lựa chọn bản Chevrolet Colorado ZR2. Phiên bản này đi kèm với lốp 33 inch, hệ thống giảm xóc Multimatic DSSV, hệ thống nâng gầm thêm 76 mm và chiều cao gầm 272 mm. Bên cạnh đó, xe cũng có cản trước/sau được thiết kế riêng nhằm tăng góc tiếp cận lên 38,3 độ, góc vượt định dốc 24,6 độ và góc thoát 25,1 độ.

‘Vua bán tải’ Ford Ranger run cầm cập vì đối thủ đồng hương vừa ra mắt có thiết kế đẹp không chỗ chê ảnh 13

Chưa hết, Chevrolet Colorado 2023 còn sở hữu hệ thống camera với 10 góc nhìn khác nhau, bao gồm cả dưới gầm xe. Nhờ vậy, tài xế có thể quan sát được các chướng ngại vật dưới gầm xe và qua đó, dễ dàng vượt qua hoặc tránh các chướng ngại vật này. Tuỳ theo phiên bản, Colorado sẽ có tổng cộng 5 chế độ lái bao gồm: Normal, Baja, Terrain, Off-road và Tow/Haul. Trong đó, chế độ Baja thích hợp với việc chạy tốc độ cao trên sa mạc còn Terrain cho phép xe vượt địa hình ở tốc độ thấp.

‘Vua bán tải’ Ford Ranger run cầm cập vì đối thủ đồng hương vừa ra mắt có thiết kế đẹp không chỗ chê ảnh 14

Một điều đáng tiếc nhỏ là Chevrolet Colorado 2023 không được trang bị hệ thống hỗ trợ lái bán tự động Super Cruise. Bù lại, ngay từ phiên bản tiêu chuẩn WT, đối trọng của Ford Ranger đã có cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha IntelliBeam, phanh tránh va chạm với người đi bộ phía trước, cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động.

‘Vua bán tải’ Ford Ranger run cầm cập vì đối thủ đồng hương vừa ra mắt có thiết kế đẹp không chỗ chê ảnh 15

Bên cạnh khả năng vượt địa hình, Chevrolet Colorado 2023 còn được đánh giá cao ở khả năng kéo. Phiên bản tiêu chuẩn của mẫu xe này có sức kéo 1.588 kg, trong khi bản tầm trung và cao cấp có thể kéo tới 3.493 kg. Giá bán mẫu xe đối thủ của Ford Ranger hiện tại vẫn chưa được công bố. Theo dự kiến, vào nửa đầu năm sau, Colorado 2023 sẽ bắt đầu được bán ra tại Mỹ.

 

'Kẻ lật đổ' Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner bắt đầu nhận cọc, gây sốt với giá chỉ từ 352 triệu

(Techz.vn) Dù có mức giá khởi điểm rất rẻ nhưng những trang bị mà đối thủ mới của Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner sở hữu là không thể coi thường.