Doanh nhân

Chi gần chục tỷ cho con gái về nước chữa bệnh, bố chồng Hà Tăng giàu cỡ nào?

Chi gần chục tỷ cho con gái về nước chữa bệnh, bố chồng Hà Tăng giàu cỡ nào?

Tiên Nguyễn – con gái của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn là cái tên gây chú ý trong những ngày qua. Cô nàng sau khi tiếp xúc gần gũi với nữ bệnh nhân số 17 đã chủ động tự cách ly ở nước ngoài. Tuy nhiên, để yên tâm, bố cô đã thuê chuyên cơ riêng đưa con gái về nước cách ly tập trung và chữa trị.

Chỉ việc thuê chuyên cơ riêng cũng đủ cho thấy gia đình này giàu có như thế nào. Cuộc sống xa hoa của tiểu thư Tiên Nguyễn bên trời Tây từng khiến tất cả choáng ngợp. Nhưng thông tin về bố cô còn gây choáng hơn nữa.

bo-chong-ha-tang-3

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn sinh năm 1951 tại Nha Trang. Năm 1974, ông định cư ở Philippines rồi đi du học Mỹ. Người đàn ông này còn được biết đến là bố chồng của Hà Tăng. Johnathan Hạnh Nguyễn chính là “vua hàng hiệu” ở Việt Nam, chủ của tập đoàn Liên Thái Bình Dương.

Đại gia này có hai người vợ, vợ đầu người Philippines, có với ông 3 con trai, 3 con gái. Con trưởng là Henry Nguyễn (1981), con thứ là Louis Nguyễn (1983) – chồng của Tăng Thanh Hà và con trai kế là Phillip Nguyễn (1984).

Người vợ thứ hai của ông là nữ diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên. Bà sinh cho ông 2 đứa con, con gái là Tiên Nguyễn (1996) và con trai William Hiếu Nguyễn (1998).

bo-chong-ha-tang-2

Ước tính khối tài sản của ông Johnathan Hạnh Nguyễn lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Ông là cựu thanh tra tài chính của hãng Boeing Mỹ, tên tuổi gắn với tập đoàn kinh doanh đa quốc gia IPP.

Tập đoàn đa quốc gia IPP là nhà phân phối độc quyền cho 96 thương hiệu hàng đầu thế giới, chiếm khoảng 70% thị phần ở Việt Nam. Trong hơn 33 năm qua, IPP có 17 công ty thành viên, 18 công ty liên doanh liên kết, hơn 100 thương hiệu trong 6 lĩnh vực kinh doanh và có hơn 1 nghìn cửa hàng bán lẻ.

bo-chong-ha-tang-12

IPP cũng đang là cổ đông lớn nhất ở Công ty cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh – nhà đầu tư cho Dự án nhà ga hành khách quốc tế Cam Ranh. Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn từng làm chủ Imex Asia Pacific International Limited. Công ty này đăng ký trụ sở tại thiên đường thuế British Virgin Islands và có tên trong “Hồ sơ Panama”.

Cuối tháng 4/2017, Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO). Mẹ chồng Hà Tăng cũng là Thành viên Hội đồng quản trị không điều hành ở công ty này.

Hẳn nhiều người Việt Nam cũng biết rằng ông Johnathan Hạnh Nguyễn là người đứng sau các thương vụ đình đám ở Siêu thị Miền Đông, khách sạn Nha Trang Lodge, cửa hàng miễn thuế tại sân bay nội địa và 4 quốc gia Đông Nam Á.

bo-chong-ha-tang-6

bo-chong-ha-tang-5

Người dân Hà Nội từng phải trầm trồ khi ông sẵn sàng rót 400 tỷ đồng vào Tràng Tiền Plaza và hô biến nơi này thành trung tâm hàng hiệu, nơi mua sắm vương giả nhất Hà Nội. Chẳng những thế, vị đại gia còn đổ 40 triệu USD vào khu mua sắm cao cấp Rex Arcade, tọa lạc tại mặt đường Lê Lợi sầm uất nhất trung tâm TP Hồ Chí Minh.

Johnathan Hạnh Nguyễn thậm chí còn lấn sân sang cả kinh doanh thực phẩm khi ông làm ăn với Burger King, Popeyes Chicken, Dunkin’ Donuts, đầu tư vào Donmino’s Pizza.

Gần như không có lĩnh vực nào mà ông Johnathan Hạnh Nguyễn không “nhúng tay”. Năm 2018, “vua hàng hiệu” hợp tác với các ông lớn Kpop để tìm kiếm tài năng, phát triển ngôi sao toàn cầu. Tại TP.HCM, ông khai trương cửa hàng bán lẻ và cung cấp dịch vụ Apple với tên gọi eDiGi.

bo-chong-ha-tang-8

bo-chong-ha-tang-10

bo-chong-ha-tang-7

Gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn ở trong căn biệt thự dát vàng rộng 500m2 ở bên sông Sài Gòn. Tất cả đều được thiết kế theo kiểu châu Âu, toát lên vẻ sang trọng, quý phái. Ngoài ra, ông còn có du thuyền riêng 5 phòng ngủ giá 4 triệu USD (hơn 84 tỷ đồng).

“Vua hàng hiệu” sở hữu bộ đôi Rolls-Royce các phiên bản khác nhau, Lexus, Maybach 62S. Phòng gara toàn xe hàng hiệu của gia đình chồng Hà Tăng từng một thời gây sốt trên mạng xã hội.

 

Tiết lộ bí mật của gia đình chồng Hà Tăng không phải ai cũng biết

(Techz.vn) – Sau thông tin bỏ tiền túi thuê hẳn chuyên cơ riêng đưa con gái về nước, gia đình chồng Hà Tăng càng được dư luận chú ý nhiều hơn.