Giải trí

Chế Linh hé lộ bí mật quá khứ, lần đầu công khai nghề nghiệp từng làm trước khi trở thành danh ca

Chế Linh hé lộ bí mật quá khứ, lần đầu công khai nghề nghiệp từng làm trước khi trở thành danh ca

Chế Linh được mệnh danh là một trong tứ trụ nhạc vàng Việt Nam. Nam danh ca sở hữu chất giọng vô cùng đặc biệt, mỗi lần cất tiếng hát có thể “hạ gục” nhiều khán giả. Ở độ tuổi 80, ông có đủ danh vọng, tiền tài và cuộc sống hạnh phúc bên người vợ thứ tư. Thế nhưng, ít ai biết trước đây Chế Linh cũng từng trải qua quãng thời gian đầy thăng trầm.

Trong clip mới chia sẻ trên kênh YouTube cá nhân, Chế Linh tiết lộ khá nhiều về quá khứ. Ông cho biết mình bỏ quê lên thành phố lập nghiệp từ rất sớm. Thời điểm đó nam danh ca không có gì trong tay ngoài bộ quần áo, 1 chồng bánh tráng và 1250 đồng.

che-linh-3

Sau 1 đêm được ông xích lô cho ngủ nhờ trên xe, sáng hôm sau Chế Linh được đưa đến chợ Bến Thành và bắt đầu được cho “gia nhập” đội đánh giày. Tuy nhiên, vì không có kinh nghiệm nên ông đánh không được, khách không hài lòng.

Vài ngày sau nam danh ca gặp lại người đạp xích lô và được chở giúp lên khu Chợ Lớn để tìm việc. Tại đây ông nhận được việc giữ em bé, phụ việc cho một cặp vợ chồng người Hoa. “Khi họ nhận tôi, tôi rất xúc động. Trong bữa cơm tối, họ hỏi tôi làm gì được ngoài cái giữ em. Tôi nói mình biết nấu ăn mặc dù tôi không biết. Thế là tôi phải hỏi cách nấu nhưng được một buổi thôi. Họ thấy không được nên kêu tôi dắt mấy đứa nhỏ đi học”, Chế Linh kể lại.

che-linh-3 (1)

Công việc hàng ngày của Chế Linh khi đó chỉ đơn giản là đưa con của chủ đến trường và đón về. Ông còn tranh thủ dành dụm lấy tiền mua sách vở cũ để học thêm. Đêm đêm giọng ca “Thói đời” lại thắp đèn đọc sách. Cho đến một hôm ông chủ phát hiện ra và mắng ông vì sợ làm vậy sẽ gây cháy nhà.

che-linh-2

Điều đáng nói, ngày hôm sau nhà chủ lại mua cho Chế Linh một bộ bàn ghế và đèn học, để ngay trong phòng để ông có thể đọc sách. Chưa dừng lại ở đó, họ còn đóng tiền cho Chế Linh đi học. Nhớ lại chuyện xưa, Chế Linh vẫn không khỏi xúc động, cảm kích tấm lòng của người chủ năm xưa. Là một người xa nhà, được quan tâm, giúp đỡ như vậy khó tránh được cảm xúc trào dâng.

 

Vợ cũ danh ca Chế Linh, mẹ đẻ Chế Phong hiếm hoi lộ diện, ngoại hình tuổi 78 khiến dư luận ngỡ ngàng

(Techz.vn) – Cách đây không lâu Chế Phong gây xôn xao khi đăng hình mẹ ruột lên trang cá nhân. Nhan sắc của vợ cũ danh ca Chế Linh khiến nhiều người phải trầm trồ.