Smart Phone - Điện thoại

Chán làm chip cho hãng khác, Qualcomm tự làm smartphone thương hiệu Snapdragon

Chán làm chip cho hãng khác, Qualcomm tự làm smartphone thương hiệu Snapdragon

Vào tháng 10 năm ngoái, có những tin tức hé lộ rằng Qualcomm sẽ không chỉ là nhà cung cấp linh kiện điện thoại thông minh mà còn có thể sẽ sớm trở thành một nhà sản xuất với đầy đủ thành phần. Nhiều khả năng Qualcomm sẽ bắt tay với Asus.

Mới đây, Cơ quan quản lý TENAA của Trung Quốc đã chứng nhận một chiếc điện thoại mới, với những hình ảnh cho thấy một chiếc điện thoại do Asus sản xuất nhưng mang nhãn hiệu Snapdragon.

Hình ảnh hiển thị mặt sau cho thấy tên và logo Snapdragon ở trung tâm (phóng to một chút, ở trên), trong khi logo Asus ở dưới cùng. Ngoài ra một số thông số kỹ thuật cũng hé lộ, bao gồm màn hình OLED 6,78 inch, dùng chip giống như Snapdragon 888, RAM 16GB và bộ nhớ trong 512GB, cùng với dung lượng pin 3.840mAh.

Ngoài ra còn có các chi tiết về camera, bao gồm thiết lập ba camera phía sau với ống kính 64MP và camera selfie 12MP ở mặt trước. Giắc cắm tai nghe 3.5 mm cũng được thể hiện.

Việc Qualcomm tự sản xuất smartphone có thể là một tín hiệu vui cho người dùng nhưng khiến các đối tác dùng chip của họ phải lo ngại. Rất có thể Qualcomm sẽ làm cho chiếc smartphone của mình mạnh hơn những phiên bản có cùng cấu hình của đối tác.

 

Qualcomm giới thiệu nền tảng di động mới Snapdragon 778 5G và việc áp dụng hàng loạt hệ sinh thái

(Techz.vn) Tại Hội nghị Thượng đỉnh Qualcomm 5G năm nay, tập đoàn Qualcomm Technologies đã công bố nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 778G 5G mới, dự kiến sẽ được sử dụng trên các thiết bị điện thoại thông minh cao cấp sắp tới của Honor, iQOO, Motorola, OPPO, Realme và Xiaomi. Snapdragon 778G được thiết kế để nâng cao khả năng chơi game trên di động và tăng hiệu suất của AI để mang lại trải nghiệm chụp ảnh và quay phim vượt trội.