Doanh nhân

Chân dung bà xã quyền lực của ông Hồ Nhân, là con gái của gia tộc danh giá nhất nhì Việt Nam

Chân dung bà xã quyền lực của ông Hồ Nhân, là con gái của gia tộc danh giá nhất nhì Việt Nam

Suốt những giờ qua, doanh nhân Hồ Nhân bất ngờ trở thành cái tên phổ biến trên các thanh công cụ tìm kiếm. Những câu hỏi như: Hồ Nhân là ai? CEO Nanogen là ai? Hồ Nhân Nanogen là ai?... ngập tràn khắp nơi. Bên cạnh đó, danh tính của vợ ông Hồ Nhân cũng chiếm được sự quan tâm lớn từ dư luận.

Được biết, vợ ông Hồ Nhân là bà Nguyễn Thị Hồng Vân, con gái lớn của gia tộc Sơn Kim. Đây là gia đình có truyền thống ba đời kinh doanh ngành vải sợi, do bà Nguyễn Thị Sơn là nhà sáng lập. Sơn Kim Group hiện tại phát triển kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như bất động sản, bán lẻ, thời trang.

Nói đến Sơn Kim Group, có thể kể đến một số thương hiệu nổi tiếng như Son Kim Land (với các chung cư cao cấp Gateway, Nassim, Serenity Sky Villas, Metropolitan), Son Kim Mode (với các thương hiệu VERA, JOCKEY, WOW), Son Kim Retails với các thương hiệu liên doanh với Hàn Quốc (GS25, GSSHOP), với Pháp (Jardin Des Sens, Mama Sens), với Nhật Bản (KYO WATAMI)…

gia-toc-son-kim-1

gia-toc-son-kim-2
Gia tộc Sơn Kim

Bà Nguyễn Thị Sơn là người phụ nữ nổi tiếng trên thương trường. Sau khi chồng mất sớm, người phụ nữ tần tảo một mình nuôi 5 người con khôn lớn. Tất cả họ giờ đây đều thành đạt, có địa vị cao trong xã hội. Con gái lớn Hồng Vân cùng ông xã là Hồ Nhân tạo dựng nên Nanogen. Trong khi đó, con trai Hoàng Tuấn là chủ tịch Sơn Kim Group, Sơn Kim Land, Sơn Kim Mode. Con trai Hoàng Anh là sáng lập công ty sản xuất trà, cà phê Golden Mountain. Con gái Hồng Trang làm thành viên HĐQT Sơn Kim Mode. Con trai út Hoàng Lâm là nhà sáng lập thương hiệu thiết kế nội thất Duy Quân.

Con gái lớn của gia tộc Sơn Kim, cũng là vợ của ông Hồ Nhân được mẹ nhận xét là người thông minh, nhạy bén trong vấn đề quản lý. Trong một chia sẻ với truyền thông, bà Nguyễn Thị Sơn từng chia sẻ: “Tôi nhớ ngày xưa mẹ tôi truyền nghề cho tôi bằng phương pháp vừa học vừa làm, không gò bó và theo kiểu tích luỹ thực tế hàng ngày. Tôi đào tạo Hồng Vân có hơi nghiêm khắc hơn với phong cách công nghiệp hiện đại. Do được đào tạo toàn diện nên Hồng Vân trở thành nhà quản lý giỏi được khách hàng tín nhiệm. Công ty sinh học Nanogen do Hồng Vân cùng chồng sáng lập chuyên sản xuất thuốc đặc trị ung thư và điều trị viêm gan B, C…”.

ho-nhan-6
Vợ ông Hồ Nhân và mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Sơn

Xuất thân từ gia tộc danh giá, bà Hồng Vân không phải kiểu tiểu thư chỉ biết hưởng thụ. Ngược lại, bà nhanh chóng chứng tỏ được khả năng kinh doanh, tư duy vượt trội của mình. Chính người phụ nữ này đã cùng ông Hồ Nhân thành lập nên công ty Nanogen, là đơn vị đứng sau vắc xin Nanocovax. Ngày mới thành lập, ông Hồ Nhân giữ 70% cổ phần công ty. Trong khi đó bà Hồng Vân có 25% vốn điều lệ. Về sau những con số này dần giảm đi vì có thêm cổ đông nước ngoài tham gia góp vốn vào Nanogen.

Bên cạnh đó, bà Hồng Vân còn cùng mẹ và các thành viên trong gia đình lập nên Công ty CP Đầu tư Phát triển Giáo dục Đông Nam Á (SEADI). Đây là công ty chủ sở hữu trường THPT Duy Tân ở TP.HCM. Về sau vì muốn tập trung cùng chồng phát triển Nanogen nên vợ ông Hồ Nhân đã giao lại SEADI cho các em.

ho-nhan-5
Ông Hồ Nhân (ở giữa) là nhân vật tiếng tăm của thương trường Việt Nam

ho-nhan-la-ai
Vợ chồng ông Hồ Nhân trong lần hiếm hoi lộ diện trước truyền thông

Nói riêng về công ty của bà Hồng Vân và ông Hồ Nhân, Báo cáo tài chính từ Công ty Chứng khoán KIS Việt Nam cho biết, Nanogen đã bỏ ra gần 11,6 tỷ đồng cho 162.500 cổ phần của Nanogen, tương đương mức định giá hơn 71.000 đồng cho mỗi cổ phiếu. Như vậy, định giá Nanogen khoảng 5.100 tỷ đồng, cao hơn so với những doanh nghiệp dược phẩm trên sàn chứng khoán khác như Traphaco, Imexpharm...

Tính đến 31/12/2019, tổng tài sản của Nanogen đạt 1.369 tỷ đồng, tăng 38% với đầu năm. Công ty này hoạt động chủ yếu dựa trên vốn tự có, vốn chủ sở hữu tại cuối năm 2019 là 1.102 tỷ đồng, gồm 715 tỷ đồng vốn góp.

 

Thân thế khủng của doanh nhân Hồ Nhân: Con rể gia tộc danh giá, nhân vật quyền lực ở Nanogen

(Techz.vn) – Ông Hồ Nhân là một trong những doanh nhân đình đám của Việt Nam. Ông được chú ý nhiều hơn khi đứng sau thành công của Nanogen - đơn vị sản xuất vắc xin Nanocovax.