Thể thao

Cerezo Osaka gặp thử thách cực đại ở Champions League, cơ hội ra sân của Đặng Văn Lâm ngày càng ít

Cerezo Osaka gặp thử thách cực đại ở Champions League, cơ hội ra sân của Đặng Văn Lâm ngày càng ít

Dù chỉ được thi đấu duy nhất 1 trận tại vòng bảng Champions League nhưng Đặng Văn Lâm đã ít nhiều để lại ấn tượng khi giúp Cerezo Osaka giữ sạch lưới trước CLB Quảng Châu trong trận thắng 5-0 của đội bóng Nhật Bản. Cerezo Osaka xuất sắc kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu, Đặng Văn Lâm cũng đi vào lịch sử khi là cầu thủ Việt Nam đầu tiên lọt vào vòng knock-out AFC Champions League.

Cerezo Osaka gặp thử thách cực đại, Đặng Văn Lâm khó có cơ hội ra sân ở Champions League
Dù chỉ thi đấu 1 trận tại vòng bảng, Văn Lâm vẫn đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam tại Champions League.

Với thành tích ấn tượng ở vòng bảng, HLV Culpi của Cerezo Osaka thậm chí tự tin đặt mục tiêu giành chức vô địch giải đấu. HLV người Brazil chia sẻ sau khi giành tấm vé đi tiếp: "Đây là kết của của sự nỗ lực đến từ các cầu thủ. Các cầu thủ vẫn chưa thể hiện hết năng lực của mình. Nếu họ thi đấu bằng chính sức mạnh vốn có, tôi tin đội có thể giành chức vô địch".

Vòng knock-out AFC Champions League sẽ trở lại vào tháng 9 tới. Theo kết quả bốc thăm, Cerezo Osaka của Đặng Văn Lâm sẽ phải đối đầu với Pohang Steeler, đội bóng đến từ Hàn Quốc. Pohang Steelers hiện đang xếp thứ 5 tại K.League 1. Tuy nhiên thành tích của đội bóng này ở AFC Champions League là vô cùng đáng kinh ngạc. Họ là đội bóng vô địch Champions League nhiều lần nhất (3 lần), bằng với Al-Hilal của Ả Rập Saudi.

Cerezo Osaka gặp thử thách cực đại, Đặng Văn Lâm khó có cơ hội ra sân ở Champions League
Thử thách của Cerezo Osaka tại vòng 1/8 khu vực Đông Á là Pohang Steelers - đội bóng giàu thành tích nhất AFC Champions League.

Trước một đối thủ mạnh như Pohang Steeler, mục tiêu giành chức vô địch của Cerezo Osaka gặp phải một thách thức lớn. Cơ hội ra sân của Đặng Văn Lâm có thể sẽ ít đi. Bởi ai cũng biết HLV Culpi là 1 người vô cùng cẩn thận, ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng dù chỉ cần hòa hoặc thua với cách biệt 1 bàn, Cerezo Osaka vẫn đi tiếp với vị trí nhất bảng. Nhưng ông vẫn tung ra đội hình mạnh nhất, và để thủ môn số 1 Kim Hyeon-jin bắt, thay vì tiếp tục trao cơ hội cho Văn Lâm.

Trở về sân chơi K.League 1, cơ hội cho các thủ môn dự bị như Văn Lâm hay Matsui cũng sẽ không có nhiều. 2 thủ môn dự bị này sẽ chỉ có thể tìm kiếm cơ hội thi đấu từ những trận đấu cúp. Chính Đặng Văn Lâm đã có màn ra mắt Cerezo Osaka ở Cúp Hoàng Đế, trong chiến thắng 2-0 trước Gainare Tottori - đội bóng ở giải hạng 3 Nhật Bản.

Cerezo Osaka vs Quảng Châu | Văn Lâm cản phá như Neuer - CLB số 1 Trung Quốc thua cay đắng

 

HLV Park 'đứng ngồi không yên' khi liên tục nhận tin dữ từ hàng thủ ĐT Việt Nam trước VL 3 World Cup

(Techz.vn) Trong khi các đồng đội đều ra sân tập với thể trạng tốt nhất, Đoàn Văn Hậu bất ngờ phải tập riêng khiến NHM Hà Nội FC và ĐT Việt Nam không khỏi lo lắng.