Nhịp sống số

CEO Nguyễn Tử Quảng: BKAV sản xuất máy thở, giữa tháng 5 có mẫu

CEO Nguyễn Tử Quảng: BKAV sản xuất máy thở, giữa tháng 5 có mẫu

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng vẫn còn rất phức tạp. Tính đến ngày hôm qua (11/4/2020) số người tử vong do dịch bệnh Covid-19 vượt quá 100.000 người. Trong đó máy thở là một trong những thiết bị quan trọng trong việc điều trị cho bệnh nhân dương tính với Covid-19. Thế nhưng số lượng máy thở trên thế giới vẫn còn hạn chế. Một số người đã từng thắc mắc rằng tại sao BKAV không sản xuất máy thở.

Sáng ngày 11/4, CEO Nguyễn Tử Quảng đã vui mừng thông báo trên trang cá nhân: “Mấy ngày qua nhiều Bfans hỏi sao Bkav không tham gia sản xuất máy thở. Giờ là lúc tôi có thể vui mừng thông báo, Bkav đã hoàn tất kế hoạch sản xuất máy thở xâm nhập giúp điều trị bệnh nhân COVID-19”.

CEO Nguyễn Tử Quảng cũng cho biết thêm rằng mình đã nghiên cứu dự án sản xuất máy thở sau khi có thông tin Giáo sư Trần Văn Thọ và Trần Ngọc Phúc muốn chia sẻ công nghệ sản xuất máy thở.

Sau khi tìm hiểu và nghiên cứu, BKAV đã quyết định lựa chọn sản xuất máy thở dựa theo thiết kế của máy thở Medtronic PB 560. Và ngày 30/3, công ty Medtronic đã quyết định chia sẻ thiết kế của dòng máy thở PB 560 cho các đối tác trên toàn thế giới theo hình thức bản quyền.

Máy thở PB 560.

Máy thở PB 560 là loại máy gọn, nhẹ có chức năng cung cấp oxy và mô phỏng các hành động của hơi thở. Là thiết bị sống còn giúp các Bác sĩ và Bệnh nhân nặng chống chọi với COVID-19. Khoảng 10% bệnh nhân nhiễm COVID phải dùng đến máy thở, do đó thế giới đang thiếu nặng nề các thiết bị này.

Vào giữa Tháng 5 chúng tôi sẽ sản xuất xong máy mẫu đầu tiên, để có thể xin cấp phép sản xuất hàng loạt từ Bộ Y tế.

Bkav cũng đã làm việc với chuỗi cung ứng sẵn có đang tham gia sản xuất Bphone. Hơn 9000 công nhân và 04 nhà máy trong hệ thống của chúng tôi đã sẵn sàng.

Giả sử dịch bệnh COVID-19 có bùng phát, thì cùng với các nhà sản xuất nội địa khác tôi tin tưởng Việt Nam sẽ không lo thiếu máy thở. Không những thế chúng ta còn có thể xuất khẩu để hỗ trợ các quốc gia khác nếu dịch vẫn còn hoành hành.

Tuy vậy, cá nhân tôi tin tưởng sâu sắc dịch bệnh tại Việt Nam sẽ bị đẩy lùi trong vài tuần tới.” - ông Nguyễn Tử Quảng chia sẻ trên trang cá nhân.

BKAV là công ty công nghệ thứ 2 tuyên bố sản xuất máy thở để đáp ứng nhu cầu giữa đại dịch Covid-19. Trước đó, ngày 3/4 tập đoàn Vingroup cũng cho biết sẽ sản xuất máy thở thiết kế PB 560 và máy đo thân nhiệt nhằm đáp ứng thị trường Việt Nam.

 

Vingroup được truyền thông Mỹ hết lời ca ngợi nhờ giúp sức chống dịch Covid-19 tại châu Á

(Techz.vn) Không kém cạnh năm châu, Vingroup xếp thứ 2 trong hoạt động tích cực chống Covid-19, chỉ xếp sau Alibaba.