Ô tô

Vingroup được truyền thông Mỹ hết lời ca ngợi nhờ giúp sức chống dịch Covid-19 tại châu Á

Vingroup được truyền thông Mỹ hết lời ca ngợi nhờ giúp sức chống dịch Covid-19 tại châu Á

Mới đây, Đài CNN của Mỹ đã đề cập đến Vingroup với tư cách một trong hai tập đoàn đóng góp chống dịch Covid-19 tích cực nhất châu Á với tổng kinh phí hỗ trợ lên đến 450 tỷ VNĐ. Trước CNN, Nikkei (Nhật Bản), Reuters (Anh) cũng đã đưa tin về việc này.

CNN: Vingroup - một trong hai tập đoàn đóng góp chống dịch nhiều nhất châu Á

Bên cạnh những đóng góp đáng kể của Vingroup vào nền kinh tế Việt Nam, CNN còn ghi nhận tích cực những đóng góp mà tập đoàn của ông Phạm Nhật Vượng đã hỗ trợ trong công cuộc phòng chống đại dịch Covid-19. 

Cụ thể, các nguồn nhân lực của tập đoàn đều được huy động để phối hợp tham gia công tác chống dịch từ nền tảng hai công ty con là VinFast (Sản xuất ô tô-xe máy) và VinSmart (Sản xuất Điện tử) chuyển đổi cơ cấu sản xuất máy thở và máy quét thân nhiệt.

CNN: Vingroup - một trong hai tập đoàn đóng góp chống dịch nhiều nhất châu Á

Theo chia sẻ từ Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup bà Lê Thị Thu Thủy: “Vingroup có một lợi thế là có 2 Công ty sản xuất ô tô và thiết bị điện tử, vì vậy chúng tôi có thể chế tạo đồng thời cả các chi tiết lớn, các chi tiết cơ khí và các chi tiêt khó và hiếm hàng tại thời điểm này như các bo mạch điện tử. Chúng tôi cũng có các kỹ sư thiết kế giỏi để có thể chuyển hóa các thiết kế concept, thiết kế 2D do các hãng cung cấp thành các thiết kế chi tiết, đầy đủ theo yêu cầu của các nhà sản xuất”.

CNN: Vingroup - một trong hai tập đoàn đóng góp chống dịch nhiều nhất châu Á

Tập đoàn đã liên hệ với các tổ chức, viện nghiên cứu hàng đầu trên thế giới để sản xuất ra các sản phẩm hỗ trợ phục vụ y tế với đúng giá linh kiện. Ông Nguyễn Việt Quang, CEO của Vingroup cũng khẳng định: “Trước mắt, chúng tôi sẽ tặng cho Bộ Y tế 5.000 máy thở Không Xâm nhập để kịp thời phục vụ chống dịch. Ngoài ra với công suất của các nhà máy VinFast, VinSmart có thể sản xuất tới 45.000 Máy thở Không Xâm nhập và 10.000 Máy thở Xâm nhập mỗi tháng, chúng tôi có thể hỗ trợ các nhà sản xuất khác trên Thế giới để gia công thiết bị cho họ, hoặc cung cấp một phần nhu cầu - số lượng cụ thể phụ thuộc vào khả năng cung ứng linh kiện của các đối tác".

Song song đó, ông lớn công nghệ Trung Quốc Alibaba cũng có những đóng góp tích cực, hỗ trợ phòng dịch trong nước và 24 quốc gia tại Mỹ Latin cùng một số quốc gia kém phát triển tại châu Á. 

 

Adventure Zontes 310T: Mô tô siêu đẹp mới ra mắt khiến dân chơi xe đứng ngồi không yên

(Techz.vn) Mới đây, dòng moto Adventure Zontes 310T xuất xứ từ Trung Quốc gây ấn tượng với giới mê xe với nhiều ưu điểm nổi bật.