Giải trí

CĐM tranh cãi khi 1 du học sinh chê thức ăn Việt không tốt cho sức khỏe, không thể vươn tầm quốc tế

CĐM tranh cãi khi 1 du học sinh chê thức ăn Việt không tốt cho sức khỏe, không thể vươn tầm quốc tế

Mới đây, 1 tài khoản tiktok của 1 du học sinh Pháp đã đăng 1 clip so sánh đồ ăn Việt Nam và đồ ăn nước ngoài.
Theo đó, anh chàng này cho rằng đồ ăn Việt Nam tuy ngon nhưng khó có thể vươn tầm quốc tế vì cách chế biến không hề tốt cho sức khỏe.

nam284824924-1676787710.jpg
 


Để chứng minh cho luận điểm này của mình là đúng, anh chàng liền đưa ra ví dụ rằng người nước ngoài chỉ thích ăn gà mềm chứ không thích thịt gà dai như Việt Nam, do ăn thịt gà dai không tốt cho sức khỏe và dạ dày phải làm việc gấp 2 - 3 lần.
Ngay lập tức việc khẳng định đồ ăn Việt Nam không tốt sức khỏe và không thể vươn tầm thế giới khiến nam du học sinh này nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Theo đó, đa phần cư dân mạng cho rằng anh chàng này quá phiến diện khi chỉ đưa ra 1 ví dụ mà đã quy chụp cả nền ẩm thực Việt Nam.

nhun24828442-1676787710.jpg
 


Không chỉ gây tranh cãi trên Tiktok, chủ đề này cũng được thảo luận ở nhiều fanpage đình đám ở facebook và thu về hàng ngàn bình luận trái chiều.

nhung-thuc-pham-cam-ket-hop-voi-thit-ga-1-1676787710.jpg
 


Nhiều cư dân mạng cho rằng tầm hiểu biết của du học sinh trên vẫn còn hạn chế và phiến diện. Đăc biệt cách mà người này trình bày quan điểm khiến đa phần ý kiến cho rằng nên ẩm thực quốc gia đang không được tôn trọng:
“Ở Pháp có nhiều món còn kinh dị hơn, đơn cử như: Steak tartare, Andoille, ốc sên, Salad nội tạng,... Chứng tỏ cậu này bển chỉ ăn mì tôm là chính!”
“Món ăn việt rất phong phú và đa dạng. Nền ẩm thực có trên 63 tỉnh thành khác nhau. Thay mặt ae bếp xin cười vào mặt người chê món ăn VIệt Nam.”
“Tôi chả cần biết có vươn tầm quốc tế không chứ tôi thấy đồ ăn vặt VN ngon”

“Người Việt từ lâu đã coi trọng việc cân bằng âm dương trong khi chế biến món ăn rồi mà thanh niên này phán câu chán quá!”

 

HH Bảo Ngọc chiếm trọn tình cảm khán giả với 1 hành động nhỏ trước khi đi Ấn Độ thực hiện sứ mệnh

Hành động nhỏ của HH Bảo Ngọc trước ngày sang Ấn Độ làm khách mời cho cuộc thi HH Liên lục địa khiến khán giả càng yêu mến cô hơn.