Đời sống

Cây cầu Việt Nam được thế giới vinh danh nhiều nhất: Được người Anh xếp hạng là kỳ quan mới

Cây cầu Việt Nam được thế giới vinh danh nhiều nhất: Được người Anh xếp hạng là kỳ quan mới

Trải dọc mảnh đất Việt Nam không thiếu những cây cầu có thiết kế độc đáo, thu hút được sự chú ý của người dân cũng như truyền thông trong nước.

Một trong những cây cầu độc đáo và nổi tiếng nhất ở Việt Nam đó là Cầu Vàng (Golden Bridge) - Bà Nà Hills. Đây là cây cầu nối cảnh quan từ a Marseille tới vườn Thiên Thai và vườn hoa Le Jardin D’Amour của khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng). Cầu Vàng đã trở thành hiện tượng toàn cầu của du lịch Việt Nam chỉ sau khi vừa xây dựng xong.

Cây cầu này mang thiết kế vô cùng ấn tượng với hình dáng như 1 dải lụa vàng mềm mại uốn cong giữa núi rừng và đặc biệt là được nâng niu bởi hai bàn tay khổng lồ rêu phong.

Cây cầu này nằm ở độ cao 1400m so với mực nước biển, dài 150m và tọa lạc ngay ở lưng chừng núi. Chính khung cảnh thần tiên của núi Bà Nà đã làm cảng hứng cho đội kiến trúc sư lên ý tưởng về 1 cây cầu được nâng đỡ bởi 1 đôi tay của 1 vị thần!

Cây cầu này bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 6/2018 và tới nay vẫn chứng tỏ độ hút của mình khi liên tục được du khách check-in cũng như được truyền thông trong nước lẫn quốc tế quan tâm, hết lời khen ngợi.

Thậm chí cây cầu này còn nhiều lần được thế giới vinh danh vì thiết kế độc đáo của mình.

Cụ thể, vào cuối năm 2020, tổ chức World Travel Awards (được mệnh danh là “Oscars của du lịch thế giới”) trao tặng danh hiệu “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2020” cho Cầu Vàng Đà Nẵng.

Cầu Vàng cũng từng được nhiều trang tin tức, tạp chí du lịch hàng đầu như Time, CNN, The Guardian ca ngợi là cầu đi bộ nổi tiếng nhất thế giới.

Trong đó, vào 8/2020, tờ TIME đã vinh danh Cầu Vàng trong Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới.

Trong 1 cuộc khảo sát được tờ  Daily Mail (Anh) thực hiện vào năm 2021 với những người trẻ sinh từ 1982 – 2000 để chọn ra hững kỳ quan mới của thế giới. Theo đó, Cầu Vàng (Golden Bridge) đã lọt top 10 kỳ quan mới của thế giới theo bình chọn của thế hệ trẻ. 

Langkawi Sky được xem là cây cầu hùng vĩ và ngoạn mục nhất thế giới

Nhờ kiến trúc độc đáo, Cầu Vàng được giới kiến trúc sư đánh giá rất cao thậm chí còn xếp hạng ngang ngửa với cầu Langkawi Sky (Malaysia) - cây cầu lọt top thiết kế độc đáo và ấn tượng nhất thế giới về độ dài và chiều cao đồng thời được xem là  cây cầu hùng vĩ và ngoạn mục nhất thế giới.

 

Cây cầu quay duy nhất ở Việt Nam: Có thể quay 90 độ, là niềm tự hào của cả triệu người Đà Nẵng

Ở Đà Nẵng có 1 cây cầu có thể quay 90 độ, đây cũng là cây cầu quay duy nhất ở Việt Nam