Câu chuyện người Việt dùng hàng Việt và đơn hàng 36 chiếc xe Vinfast của CEO Luxstay

(Techz.vn) Vị CEO sinh năm 1989 của Luxstay gây xôn xao dư luận khi đặt mua cùng lúc 36 chiếc xe Vinfast đầu tiên ngay trong ngày mở bán, với tổng giá trị đơn hàng lên tới 40 tỉ đồng.

Những ngày qua, cộng đồng mạng đang hướng sự  chú ý tới sự kiện ra mắt chiếc  Vinfast Lux thương mại đầu tiên tại Việt Nam, đánh dấu thành công của chu trình sản xuất thử nghiệm dòng ô tô thương mại “made in Viet Nam”. Và đặc biệt là đơn hàng có giá trị lên tới 40 tỷ đồng của ông Nguyễn Văn Dũng, CEO Luxstay – nền tảng home–sharing lớn nhất tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Dũng, CEO Luxstay – nền tảng home–sharing lớn nhất tại Việt Nam.

Ông Dũng cho biết ông đã đặt hàng và thanh toán thành công qua trang thương mại điện tử Adayroi (một thành viên của tập đoàn Vingroup) với số lượng 36 chiếc ô tô Vinfast, bao gồm 18 chiếc SUV Lux SA2.0 và 18 chiếc Sedan Lux A2.0. Tổng số tiền đặt cọc lên tới 1,8 tỷ đồng.

Với nhiều người, đây là một quyết định đầy táo bạo và mạo hiểm. Bởi vì, ông là một trong số người mua những chiếc Vinfast  đầu tiên mà còn có giá trị khủng lên tới 40 tỉ đồng. Về lí do đặt mua đơn hàng có giá trị lớn đến như vậy, dành cho một dòng xe Việt hoàn toàn mới lạ trên thị trường xe nội địa, ông Dũng chia sẻ: “Tôi đang làm startup trong lĩnh vực Internet nên tôi rất có lòng tin với sản phẩm của các doanh nghiệp khởi nghiệp tạo ra và nhất là cách làm bài bản của Vinfast. Tôi hoàn toàn tin tưởng họ sẽ thành công.”

Chất lượng của xe Vinfast có lẽ sẽ cần thêm thời gian để người dùng có câu trả lời chính xác nhất. Tuy nhiên, với uy tín của tập đoàn Vingroup, cùng với nguyên tắc làm việc quyết liệt của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và giấc mơ khẳng định vị thế xe ô tô mang thương hiệu Việt thì người tiêu dùng hoàn toàn có thể tin tưởng vào trải nghiệm mà Vinfast Lux mang lại .

Ngoài ra, ông Dũng cũng cho biết một  trong những lí do mua hàng của ông là bởi vì xe có tên là Vinfast Lux (Lux là viết tắt của Luxury, có nghĩa là sang trọng, đẳng cấp) cũng cùng ý nghĩa với thương hiệu Luxstay mà ông đang phát triển.

Ông Dũng còn gây bất ngờ hơn khi rao bán chiếc xe Mercedes Benz S500 mà ông đang sử dụng để chuyển sang đi xe của Vinfast. Với ông, mặc dù ngồi trong chiếc Mercedes Benz S500 mang lại cảm giác rất sang trọng nhưng khi ngồi trong một chiếc xe Vinfast Lux hơn cả sự sang trọng còn là cảm xúc đầy tự hào vì mình đang đi trên một chiếc xe của chính người Việt sản xuất.

Đơn đặt hàng xe Vinfast của ông Nguyễn Văn Dũng. 

Với mức tiền của xe Lux, nhìn quanh thị trường tôi thấy VinFast đang có yếu tố nổi trội nhất. Mặc dù không có nhiều thời gian tìm hiểu nhưng tôi chưa nhìn thấy sản phẩm nào cạnh tranh trong cùng phân khúc số tiền đó. Đồng thời, hơn vấn đề về chất lượng hay ngoại hình thì thương hiệu của 1 xe ô tô cũng rất đáng nói. VinFast là thương hiệu mới nhưng cách làm thương hiệu của họ lại khiến tôi có lòng tin trở thành thương hiệu tốt trên thị trường.

Tôi sử dụng S500 đã lâu, nhưng cảm giác được ngồi trên VinFast Lux sẽ thấy không chỉ sang trọng mà còn đầy tự hào, thích thú hơn cả S500” - CEO Luxstay chia sẻ thêm.

Trước quyết định này, CEO của Luxstay đã và đang góp phần lan tỏa thông điệp “người Việt dùng hàng Việt” và củng cố niềm tin của thế hệ trẻ vào các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.

 

Trước VinFast SA2.0, tỷ phú Phạm Nhật Vượng sở hữu toàn xe sang nổi tiếng thế giới

(Techz.vn) Thành công khá sớm với công việc kinh doanh thời còn đi học đại học ở Moscow, ông Vượng đã lựa chọn thương hiệu Lada cho chiếc xe đầu tiên. Sau đó, ông đổi sang Bentley, Lexus, trước khi tuyên bố sử dụng thương hiệu do Vingroup sản xuất.

Bài liên quan

Mới nhất