Nhịp sống số

Cáp quang biển đã sửa xong, Internet hoạt động ổn định trở lại

Cáp quang biển đã sửa xong, Internet hoạt động ổn định trở lại

Việc khắc phục sự cố trên hai tuyến cáp quang biển quốc tế AAG và IA đã được hoàn tất trong hai ngày 2-3/3/2020. Nhờ đó mà đường truyền mạng internet đi quốc tế không còn tình trạng giật, lag.

Trước đó, do điều kiện thời tiết bất lợi nên nhiều lần doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet đã phải lùi lịch sửa chữa. Tới ngày 3/3/2020, nhánh S2 của tuyến cáp quang biển đã được sửa xong, khôi phục 100% kênh truyền trên tuyến.

Ngày 22/12/2019, tuyến cáp biển Asia America Gateway – AAG gặp sự cố. Đến 6h30 sáng ngày 2/3/2020 tuyến cáp biển này đã được đối tác quốc tế xử lý xong. Toàn bộ lưu lượng trên tuyến cáp AAG đã được khôi phục hoàn toàn.

Tương tự, tuyến cáp IA (nhánh S1) và tuyến cáp Asia Africa Europe 1 (AAE-1) đã lần lượt được khắc phục xong vào ngày 31/1/2020 và ngày 17/2/2020.

Hiện tại, các tuyến cáp quang biển đã được đối tác quốc tế sửa chữa hoàn toàn. Các sự cố xảy ra hồi cuối năm ngoái trên ba tuyến cáp quang biển là AAG, IA và AAE-1 đã được khắc phục xong hết. Lưu lượng kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế được đảm bảo hoạt động ổn định trở lại.

 

Người dùng Internet Việt Nam nhận tin cực vui ngay trước Tết Nguyên Đán

(Techz.vn) Sau sự cố của tuyến cáp quang biển AAG, nhánh S1H, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam vui mừng công bố sẽ khắc phục trước Tết nguyên đán 2020.

Tag:

cáp quang