Smart Phone - Điện thoại

Cách dùng điện thoại không bị chai pin: Tưởng phức tạp nhưng hóa ra lại đơn giản không ngờ

Cách dùng điện thoại không bị chai pin: Tưởng phức tạp nhưng hóa ra lại đơn giản không ngờ

Chai pin được coi là quy luật tự nhiên trên mọi smartphone. Bởi theo thời gian, dung lượng pin trên máy cũng dần bị hao mòn, chứ không thể bảo toàn dung lượng ban đầu như thiết kế của nhà sản xuất. Đến một ngày nào đó, tình trạng chai pin sẽ xuất hiện và cản trở quá trình trải nghiệm của người dùng.

Về mặt lý thuyết, smartphone bị chai pin là tình trạng không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hạn chế tình trạng này xuất hiện bằng cách điều chỉnh một vài thói quen khi sử dụng dế yêu.

Sạc pin đúng cách ngay khi mua điện thoại về

Những lần sạc pin đầu tiên luôn ảnh hưởng đến tuổi thọ viên pin trên máy về lâu dài. Đây là lý do bạn cần đặc biệt thận trọng khi sạc pin cho chiếc điện thoại mới được mua về.

Với những dòng smartphone mới, nguyên tắc “sạc 3 lần 8 tiếng” đã quá lỗi thời. Thay vào đó, bạn chỉ cần sử dụng hết dung lượng pin còn lại, khi máy báo pin yếu thì tiến hành cắm sạc. Bạn lưu ý tuyệt đối không được để điện thoại sập nguồn mới sạc pin cho máy nhé.

Hạn chế thói quen vừa sạc, vừa sử dụng máy

9/10 người dùng smartphone có thói quen vừa cắm sạc, vừa mải mê gọi điện, nghe nhạc, chơi game hay sử dụng các tính năng giải trí trên smartphone. Đây là thói quen vừa gây nóng máy, vừa đẩy nhanh quá trình chai pin.

Vì vậy, nếu là người thường xuyên lặp lại thói quen này, bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng chai pin trên dế yêu sớm hơn bình thường. Thậm chí nếu kết hợp với việc sử dụng bộ sạc kém chất lượng, thói quen này còn có thể gây ra những vụ cháy nổ nghiêm trọng. Dù là thói quen khó loại bỏ hoàn toàn, nhưng bạn vẫn nên hạn chế việc sạc pin và sử dụng điện thoại đồng thời.

Luôn sử dụng bộ sạc chất lượng

Hầu hết các dòng smartphone hiện nay khi bán ra đều được đi kèm bộ sạc chính hãng. Đây là bộ sạc được thiết kế riêng cho máy, nên vừa phù hợp, vừa an toàn để sạc pin.

Chỉ trong những trường hợp bất khả kháng, bạn mới nên sử dụng bộ sạc bên ngoài. Dù vậy, bạn vẫn nên ưu tiên bộ sạc cùng hãng hoặc được sản xuất bởi bên thứ ba uy tín.

Sạc pin với nguồn điện ổn định

So với bộ sạc, nguồn điện thường được ít quan tâm hơn khi sạc pin. Tuy nhiên, theo các kỹ thuật viên ở trung tâm sửa chữa FASTCARE, việc sạc pin bằng nguồn điện yếu hoặc chập chờn trong thời gian dài có thể ảnh hưởng tiêu cực đến viên pin trên máy. Một vài khách hàng của trung tâm đã phải sớm thay pin mới cho điện thoại, dù chưa dùng được bao lâu chỉ vì yếu tố này. Vì thế tốt nhất, bạn chỉ nên sạc pin cho dế yêu bằng nguồn điện ổn định mà thôi.

Không để tình trạng hết pin kéo dài

Đôi khi bạn sẽ rơi vào tình trạng điện thoại hết pin nhưng chưa thể sạc pin ngay cho máy. Với những trường hợp như vậy, bạn cần tìm cách sạc pin càng nhanh càng tốt. Bởi nếu để tình trạng này kéo dài, có thể bạn gặp phải hiện tượng “pin chết”. Khi đó, máy sẽ từ chối nhận sạc trong lần sạc pin tiếp theo.

Tương tự, bạn cũng không nên để máy cạn sạch pin mới tiến hành cắm sạc. Về nguyên tắc, bạn có thể cắm sạc cho điện thoại vào bất cứ khi nào, miễn không để phần trăm pin trên máy thấp hơn 5% là được. Việc cố dùng điện thoại khi máy đã báo pin yếu thường khiến các cell pin khó tiếp nhận năng lượng, dẫn đến kéo dài thời gian sạc pin.

Cố gắng duy trì mức pin 60 - 80%

Các dòng smartphone hiện nay đều sử dụng công nghệ pin Lithium-ion. Với công nghệ này, chất lượng pin sẽ được bảo tồn tốt nhất ở mức 60- 80%. Do đó, bạn nên cố gắng duy trì mức pin trên máy trong khoảng 60 - 80%, nếu muốn cải thiện tuổi thọ pin cho dế yêu. Điều này cũng đồng nghĩa với việc luôn sạc đầy 100% pin không hề tốt như suy nghĩ của nhiều người.

Như vậy, chỉ bằng một vài thay đổi nhỏ khi sử dụng smartphone, bạn đã có thể ngăn chặn tình trạng chai pin trên máy. Hy vọng với những gợi ý ở trên, bạn sẽ luôn thoải mái khi sử dụng chiếc dế yêu của mình.

 

Xiaomi tung video quảng bá về sạc không dây từ xa

(Techz.vn) Bạn không cần phải cắm dây vào thiết bị, cũng chẳng cần đặt lên đế sạc vẫn có thể nạp pin cho máy. Đó là công nghệ sạc không dây từ xa.