Đời sống

Cách đi từ Hà Nội đến Nghệ An nhanh nhất với đường cao tốc mới: Chỉ mất 3 giờ đồng hồ

Cách đi từ Hà Nội đến Nghệ An nhanh nhất với đường cao tốc mới: Chỉ mất 3 giờ đồng hồ

Tính đến trước dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông (giai đoạn 1) đã có 6/11 dự án thành phần được hoàn thành với tổng chiều dài 425km. Trong 5 dự án thành phần còn lại thì cao tốc QL45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu đã chính thức được thông xe trong dịp lễ 2/9/2023. Đây là tin vui với nhiều người con của đất Thanh - Nghệ nói riêng và người dân cả nước nói chung khi đoạn cao tốc này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Nghệ An còn 2/3 thời gian so với các cung đường cũ, thời gian chỉ còn hơn 3 tiếng đồng hồ.

Dưới đây là cách để đi từ Hà Nội về Nghệ An một cách nhanh nhất  theo đường cao tốc Bắc Nam.

Theo đó, từ Hà Nội, các phương tiện di chuyển lên đường nối cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với quốc lộ 1A theo phía tây đường sắt cao tốc Bắc - Nam (song song với hệ thống đê Cẩm), vượt sông Đáy ở khu vực khu công nghiệp Ninh Phúc, sau đó đi vào hành lang dành cho đường cao tốc của quy hoạch Khu công nghiệp Ninh Phúc - khu đô thị Tam Điệp.

Tiếp đó lại đoạn cao tốc Mai Sơn (Ninh Bình) thuộc QL45 (Thanh Hóa) với chiều dài 63,37km. Phương tiện sẽ di chuyển theo nút giao Mai Sơn (Km274+065) - huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình với điểm cuối là Km337+000 (nằm sau vị trí giao đường Nghi Sơn - Thọ Xuân, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.)

Đến nút giao đường Nghi Sơn - Thọ Xuân, các phương tiện đi ra Cao tốc QL 45 - Nghi Sơn. Sau đó, người dân di chuyển qua hầm Trường Vinh với quãng đường 5km và đến cầu vượt Quốc lộ 48D cắt qua cao tốc Bắc - Nam thuộc địa bàn xã Quỳnh Vinh (TX. Hoàng Mai). Tiếp theo, đi theo hướng dẫn đến nút giao Diễn Cát - Diễn Châu để đi vào thị trấn Diễn Châu qua Quốc lộ 7.

Với các phương tiện đi vào các huyện thì sẽ di chuyển tiếp khoảng 2 km đến cầu vượt nút giao Quỳnh Vinh rồi rẽ phải, vòng từ phía Tây sang phía Đông qua cao tốc rồi xuống Quốc lộ 48D rồi đi theo các hướng lựa chọn.

Với những xe đi về TP Vinh, hướng đi là tiếp tục theo điểm giao Quốc lộ 7 cắt qua khu kinh tế Đông Nam, đi men theo kheo núi Chạch vượt qua hồ Xuân Dương, rồi vượt qua núi Thần Vũ. Sau đó, phương tiện tiếp tục đi về hướng Nam và cắt qua khu công nghiệp Nam Cấm. Tuyến đi chếch về hướng Đông Nam, phía Đông núi Lưỡi Hái,  khi giao với tuyến QL46B sẽ nhập vào Thành phố Vinh.

Trước đây, khi di chuyển bằng  ô tô con chạy từ  Pháp Vân (Hà Nội) vào Diễn Châu (Nghệ An) sẽ mất gần 5h. Tuy nhiên, sau khi hơn 102km của cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 và hai đoạn cao tốc quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu được đưa vào khai thác sẽ giúp xe chạy tuyến đường này chỉ còn khoảng 3,5 giờ.

 

Tỉnh không có cảng, cao tốc, sân bay và đường sắt nhưng sở hữu cánh đồng điện gió đầu tiên ở ĐNA

Việt Nam có một tỉnh giáp biển nhưng lại không có cảng biển thương mại, đường cao tốc, đường sắt hay sân bay.