Đời sống

Cách đăng kí tạm trú ngay tại nhà qua Zalo, chỉ cần 1 thao tác đơn giản ai cũng nên biết

Cách đăng kí tạm trú ngay tại nhà qua Zalo, chỉ cần 1 thao tác đơn giản ai cũng nên biết

Việc đăng kí tạm trú đã không còn là vấn đề xa lạ đối với những người đi làm xa quê. Thông thường, để đăng kí tạm trú bạn sẽ phải đến Cơ quan công an nơi bạn tạm trú để thực hiện. Việc này có thể sẽ làm mất thời gian và đôi khi không thuận tiện. Thế nhưng, hiện tại bạn có thể tiết kiệm được thời gian và công sức hơn khi có thể ở nhà mà vẫn đăng kí được tạm trú thông qua ứng dụng Zalo.

Trên ứng dụng Zalo hiện nay, các cơ quan Công an của các quận, thành phố đã có tài khoản chính thức, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản sau để đăng kí tamj trú.

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy truy cập vào ứng dụng Zalo trên điện thoại hoặc máy tính, sau đó tại ô tìm kiếm hãy tìm tài khoản chính thức của Công an quận/thành phố nơi bạn muốn đăng kí tạm trú. Sau đó hãy nhấn quan tâm tài khoản này để tiếp tục.

caquantanphu-110723-142021-800-resize

Bước 2: Sau khi ấn vào quan tâm thì bạn sẽ được chuyển đến giao diện trò chuyện với OA, ở phía trên phần nhập nội dung tin nhắn sẽ có một mục là Cổng Dịch vụ công BCA, ấn vào đó. Bạn sẽ được chuyển đến giao diện của Cổng Dịch vụ công Bộ Công An, tại đây bạn sẽ có nhiều danh mục khác nhau. Để đăng ký tạm trú thì bạn hãy chọn tiếp vào mục Đăng ký, Quản lý cư trú.

giahantamtru-110723-142025-800-resize

Bước 3: Ở giao diện tiếp theo thì bạn hãy chọn tiếp vào mục Đăng ký tạm trú và ngay sau đó là thông tin của thủ tục, bạn có thể đọc thêm để biết mình cần phải làm những gì rồi chọn tiếp vào nút Nộp hồ sơ màu đỏ nha.

dangkytamtru-110723-142028-800-resize

Bước 4: Cuối cùng thì bạn chỉ việc điền đầy đủ các thông tin mà thủ tục yêu cầu vào các ô, đặc biệt là các ô cáu dấu * màu đỏ thì bạn không được bỏ qua nó. Sau khi điền đầy đủ các thông tin thì bên dưới cùng bạn cần tick vào dấu tick trước dòng chữ Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật với lời khai trên và ấn tiếp vào nút Ghi và gửi hồ sơ là xong.

dangkytamtru1-110723-142031-800-resize

Sau khi gửi hồ sơ đi, người dân cần đợi thông tin giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ có trách nhiệm giải quyết trong 03 ngày làm việc. Trường hợp được yêu cầu đến trực tiếp để xuất trình các giấy tờ bản chính, người dân cần chấp hành để được đăng ký tạm trú.

 

Bỏ sổ hộ khẩu giấy, người dân có phải làm lại thẻ CCCD gắn chip nếu thay đổi nơi thường trú không?

Hiện nay khi tất cả các sổ hộ khẩu, giấy tạm trú đều không có giá trị sử dụng thì người dân có cần phải làm lại thẻ CCCD gắn chip nếu thay đổi nơi thường trú không là câu hỏi nhiều người thắc mắc.