Thủ thuật công nghệ

Cách bật tính năng PiP xem Youtube ngoài hình nền trên iPhone

Cách bật tính năng PiP xem Youtube ngoài hình nền trên iPhone

PiP (Picture in picture) là tính năng của iPhone cho phép bạn xem các video mà không cần trong ứng dụng gốc. Điều này cho phép bạn có thể vừa xem video vừa mở ứng dụng khác để dùng như nhắn tin hay lướt Facebook. Tuy nhiên ngay khi tính năng này ra mắt trên iOS 14. Youtube đã nhanh chóng chặn nó.

Mặc dù mới đây, một số người dùng Youtube tại Mỹ cho biết đã dùng được PiP nhưng nó dường như vẫn rất hạn chế và chưa thực sự được Youtube cho phép rộng rãi trên toàn cầu. Nếu bạn vẫn muốn tận hưởng PiP, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.

Điều kiện

Để kích hoạt tính năng Picture in picture, chiếc iPhone của bạn phải được cài iOS 14 trở lên. Để biết chiếc iPhone của bạn có được hỗ trỡ iOS 14 hay không, hãy xem danh sách dưới đây.

Các bước để kích hoạt PiP

Vì Youtube đã chặn PiP trên toàn cầu nên để dùng tính năng này, chúng ta sẽ phải sử dụng một ứng dụng của bên thứ ba. Ứng dụng này có tên là X.App và có sẵn trên cửa hàng AppStore.

  • Bước 1: Cài đặt ứng dụng X.App trên AppStore (hoàn toàn miễn phí) và cấp quyền cho ứng dụng này;
  • Bước 2: Mở Youtube chọn video muốn xem, và nhấn vào nút chia sẻ (share);
  • Bước 3: Lướt sang trái và chọn thêm (more) sau đó chọn X: Video > Picture in Picture
  • Bước 4: Nhấn vào nút Picture in Picture ở dưới cùng và video sẽ thu lại để bạn có thể ra ngoài màn hình chính vào thực hiện các thao tác.

Như vậy, bạn đã thành kích hoạt thành công tính năng PiP trên chiếc iPhone của mình. Về cơ bản, ứng dụng này hoạt động khá tốt và ít xảy ra lỗi. Tất nhiên nó sẽ không thể tiện lợi như việc dùng trực tiếp không thông qua bên thứ ba. Tuy nhiên, trong lúc chờ đợi Youtube chính thức cho phép PiP rộng rãi trên iPhone, chúng ta có thể dùng tạm ứng dụng này.

 

3 chiếc Apple Watch chính hãng, giá rẻ nên mua trong tháng 8

(Techz.vn) Những chiếc Apple chính hãng Apple sở hữu nhiều tính năng thông minh như đo nhịp tim, luyện tập thể thao và nhiều mức giá từ 5 đến 10 triệu đồng.