Đời sống

Các tỷ phú chi 'bội tiền' để chống lại dịch virus Corona: Jack Ma bất ngờ bị chê keo kiệt

Các tỷ phú chi 'bội tiền' để chống lại dịch virus Corona: Jack Ma bất ngờ bị chê keo kiệt

Từ lúc dịch nCoV bùng nổ, cả thế giới chung tay, dùng mọi biện pháp để có thể ngăn chặn sự lây lan cũng như hỗ trợ để giúp đỡ những người dương tính với virus Corona có thể sớm phục hồi. 

Mới đây tỷ phú Bill Gates - một trong những người giàu nhất thế giới đã cam kết sẽ quyên góp 100 triệu USD để đối phó với sự bùng phát của dịch nCoV.

Số tiền quyên góp này sẽ được sử dụng để tăng cường nỗ lực phát hiện, cách ly, điều trị và bảo vệ cho những người dân có nguy cơ bị nhiễm virus cũng như phát triển vắc xin, phương pháp điều trị và chẩn đoán dịch bệnh.

Trong thông báo ngày 5/2, Mark Suzman, giám đốc điều hành Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation, cho hay: “Các tổ chức đa phương, chính phủ của các quốc gia, khu vực tư nhân và các tổ chức từ thiện phải phối hợp cùng nhau để làm chậm tốc độ bùng phát của dịch bệnh, giúp đỡ các nước bảo vệ những người dân dễ bị tổn thương nhất và thúc đẩy việc phát triển các công cụ để đưa dịch bệnh vào tầm kiểm soát”.

Trước đó, vào ngày 29/1, tỷ phú công nghệ Jack Ma cũng thông báo về kế hoạch góp 100 triệu Nhân dân tệ (hơn 14 triệu USD) nhằm giúp các nhà khoa học phát triển vắc xin khắc chế virus corona mới. 

Tuy nhiên, người giàu nhất Trung Quốc đã bị trang công nghệ Gizmodo chỉ trích rằng quá keo kiệt. Theo đó, trang này phân tích, ông chủ của Alibaba có khối tài sản ước tính 42,8 tỷ USD nhưng chỉ ủng hộ hơn 4 triệu USD. Điều này đồng nghĩa với việc số tiền mà tỷ phú này bỏ ra chỉ tương đương với việc một hộ gia đình trung bình ở Mỹ quyên góp 33USD.

Tất nhiên là không ai hay bất cứ quy định nào có thể đặt ra mức từ thiện “có thể chấp nhận được”. Tuy nhiên, việc một tỷ phú giàu nhất Trung Quốc chỉ bỏ ra mức từ thiện dưới kỳ vọng khiến nhiều người ở đất nước tỷ dân không khỏi thất vọng, đó là chưa nhắc đến việc dịch viêm phổi cấp xuất phát từ Trung Quốc.

 

 

‘Cỗ máy kiếm tiền’ của Vingroup mang ‘quả ngọt’ về cho ông Phạm Nhật Vượng trong năm 2019

(Techz.vn) Vingroup tiếp tục thu được quả ngọt trong năm 2019.