Đời sống

Các sự cố thường gặp khi sử dụng máy phun sơn

Các sự cố thường gặp khi sử dụng máy phun sơn

Hiện nay nhiều công trình lớn nhỏ hầu hết được ứng dụng các mẫu máy phun sơn khác nhau bởi chúng giúp phủ lên bề mặt vật thể những lớp sơn đều màu, bền và đẹp hơn việc lăn tay con lăn rất nhiều. Hơn nữa việc dùng máy phun sơn còn giúp bạn rút ngắn, tiết kiệm thời gian thi công cho công trình một cách hiệu quả. Dù bạn là người có kinh nghiệm dùng máy phun sơn lâu năm đi chăng nữa thì cũng không thể tránh khỏi một vài vấn đề, trục trặc có thể xảy ra trong quá trình sử dụng máy phun sơn.

Các sự cố khi phun sơn

Lỗi máy phun sơn không ra. Đây là lỗi hay gặp trong quá trình sử dụng máy phun sơn và thường hay gặp ở các mẫu máy phun sơn cầm tay. Lỗi này rất dễ phát hiện khi bóp cò mà sơn không phun ra. Nguyên nhân có thể do ống hơi, lỗ kim đầu súng hay đường dẫn sơn bị tắc do mắc vật cản hoặc do máy chưa được vệ sinh sạch sẽ. Nếu trường hợp này xảy ra bạn nên kiểm tra lại tất cả các bộ phận của thiết bị đặc biệt là bộ phận dẫn ống sơn, lỗ kim đầu súng phun, vệ sinh sạch sẽ lại bộ phận phun sơn để máy hoạt động bình thường.

Có hơi xì ra tại điểm kết nối. Vấn đề này xảy ra khi các đầu kết nối bị lỏng. Hãy kiểm tra và vặn lại thật chặt các đầu kết nối, nếu vẫn không được bạn có thể dùng sự hỗ trợ của băng tan để cuốn thêm cho kín. Nếu vẫn không được nữa thì đó là lúc bạn phải thay đầu nối mới.

Màng sơn có bọt khí. Sự cố này xảy ra khi quá trình máy nén khí thoát ra có chứa dầu và nước, bề mặt cần sơn có nhiệt độ cao, trên bề mặt cần sơn có dính bụi bẩn, nước hay dầu hoặc khi phun chồng 2 lớp sơn lên nhau mà lớp sơn trước chưa khô. Trong trường hợp này bạn cần vệ sinh sạch sẽ về mặt phun sơn, cần đảm bảo nhiệt độ khi sơn được ổn định và phải đợi lớp sơn cũ khô thì mới sơn lớp tiếp theo để đảm bảo độ bám dính là tốt nhất.

Màng sơn khi phun bị bọt khí gây mất thẩm mỹ

Súng phun sơn bị giật mà hơi thì vẫn bình thường. Trong quá trình phun máy phun sơn có hiện tượng bị giật liên tục, phun không ổn định hiện tượng này xảy ra khi súng sơn va đầu gen béc không khớp với nhau. Nếu gặp tình huống này bạn cần tháo súng phun sơn ra và vệ sinh lại cho sạch, nếu bạn không có kinh nghiệm trong vấn đề này có thể nhờ người có chuyên môn kỹ thuật về máy phun sơn. Rồi kiểm tra xem đầu béc có bị hỏng hay không? Nếu hỏng ta cần thay thế đầu béc.

Sơn phân bố không đều màu. Vấn đề này thường xảy ra với người mới sử dụng máy phun sơn do khi phun không đều tay, có thể di chuyển súng phun quá nhanh hoặc quá chậm hoặc do áp suất phun không đủ, bụi sơn không tốt, súng phun sơn không thẳng góc với bề mặt vật thể.

Trên đây là những thông tin về các sự cố thường hay xảy ra và cách giải quyết khi bạn sử dụng máy phun sơn. Nếu còn bất kỳ vấn đề thắc mắc nào bạn có thể liên hệ qua địa chỉ website sau: https://gopaintsprayer.com/

 

KHÁC BIỆT PHÂN KHÚC SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP CAO CẤP

(Techz.vn) Ván sàn công nghiệp ra đời trở thành vật liệu lót sàn phổ dụng trên khắp thế giới, ngay khi du nhập vào Việt Nam sàn gỗ công nghiệp với nhiều ưu điểm thiết thực nhanh chóng giành được thị phần lớn, cũng vì thế nhiều thương hiệu sàn gỗ ra đời đa dạng về mẫu mã chủng loại và phân khúc.