Đời sống

Bộ Y Tế công bố ca nhiễm thứ 39 là hướng dẫn viên du lịch sinh sống tại Hà Nội

Bộ Y Tế công bố ca nhiễm thứ 39 là hướng dẫn viên du lịch sinh sống tại Hà Nội

Theo thông tin từ Bộ Y Tế, bệnh nhân thứ 39 là bệnh nhân nam tên là B.C.P, 29 tuổi, làm hướng dẫn viên du lịch công ty Amazing Ninh Bình. Bệnh nhân ở Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội. A P. đã hướng dẫn cho đoàn khách Anh đi trên chuyến bay VN0054, đã được phát hiện dương tính tại Quảng Ninh.

Ca nhiễm thứ 39 là hướng dẫn viên du lịch sinh sống tại Hà Nội

 

Hướng dẫn viên P. đã đi nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội, đưa nhóm người Anh đi Ninh Bình rồi quay trở lại Hà Nội, ở khách sạn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), sau đó về phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) tiếp xúc với một người bạn và mời một người đến ăn tối

Ngày 5/3, anh P. ở nhà không đi đâu.Ngày 6.3, anh P. đi thăm bạn, mua đồ tại Dịch Vọng - tiếp xúc với 1 bác sĩ và đi ăn sáng ở phố Dương Khuê, tiếp xúc với 1 người.

Bệnh nhân có triệu chứng: Sốt nhẹ (37,6 độ C), không ho, không khó thở. Bệnh nhân vào viện ngày 8/3. Hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở II).

Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Nguyễn Việt Trung cho biết, sau khi có thông tin, UBND phường đã tiến hành khử khuẩn, cách ly, rào chắn, chỉ đạo các lực lượng chức năng chốt trực, tuyên truyền với các hộ gia đình trong khu vực.

Như vậy, chỉ tính riêng ngày hôm nay 11/3, Việt Nam đã công bố 5 ca mới mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc Covid-19 ở Việt Nam lên 39 ca. Hiện tại, Việt Nam ghi nhận 39 trường hợp mắc Covid-19 tại 11 tỉnh, thành phố.

Trong đó, 16 bệnh nhân đã được điều trị khỏi và xuất viện, 23 ca đang được điều trị cách ly. Riêng trên chuyến bay VN0054 từ London về Hà Nội rạng sáng 2/3 đã có 13 người dương tính với Covid-19. Trong đó, có 2 người Việt Nam và 11 người nước ngoài. 

*Tiếp tục cập nhật

 

Nóng: Thêm 3 ca dương tính với virus SARS-CoV-2

(Techz.vn) Các bệnh nhân mới dương tính với SARS-CoV-2 tại Bình Thuận có tiếp xúc trực tiếp với bà T. (ca nhiễm thứ 34). Đây là người bay từ Mỹ về Việt Nam.