Đời sống

Nóng: Thêm 3 ca dương tính với virus SARS-CoV-2

Nóng: Thêm 3 ca dương tính với virus SARS-CoV-2

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, sau khi bệnh nhân số 34 được có kết quả dương tính với bệnh COVID-19. Ngày 11/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận đã tiến hành lấy 15 mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Kết quả có 3 người dương tính SARS-CoV-2.

Nóng: Thêm 3 ca dương tính với virus SARS-CoV-2

Các trường hợp cụ thể như sau:

- Bệnh nhân 38, nữ, 28 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, là con dâu của bệnh nhân số 34. Người này có biểu sốt, ho, đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

- Bệnh nhân 37, nữ, 37 tuổi, quê quán huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, là nhân viên của bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu sốt, đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

- Bệnh nhân 36, nữ, 64 tuổi, quê quán Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, giúp việc cho bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu sốt, đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Khuyến cáo của Bộ Y Tế về những việc cần làm khi có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở:

- Khi có những biểu hiện trên, người dân cần đeo khẩu trang và tự cách ly ở một phòng riêng, thoáng khí hoặc ở một vị trí trong nhà.

- Giữ khoảng cách ít nhất 2m với mọi người. 

- Chủ động gọi điện cho đường dây nóng của cơ quan y tế địa phương hoặc của Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) để được tư vấn và đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị.

Nóng: Thêm 3 ca dương tính với virus SARS-CoV-2

Người có biểu hiện trên lưu ý phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển đến cơ sở y tế; che kín mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng khuỷu tay áo, khăn vải hoặc khăn tay hoặc khăn giấy; thải bỏ khẩu trang, khăn giấy sau khi sử dụng vào thùng rác có nắp đậy kín hoặc vào túi và buộc kín miệng.

Bộ Y tế khuyến cáo những người có biểu hiện trên nên rửa tay thường xuyên với xà phòng đặc biệt sau khi ho, hắt hơi, sau khi thải bỏ khẩu trang, khăn giấy. Đồng thời, nên sử dụng riêng đồ dùng cá nhân như cốc uống nước, bát đũa.

Như vậy, đến 18g ngày 11/3, Việt Nam ghi nhận 38 ca mắc Covid - 19, trong đó 16 trường hợp điều trị khỏi, được xuất viện. 22 trường hợp còn lại đang được điều trị tại các cơ sở y tế trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Nóng: Thêm 3 ca dương tính với virus SARS-CoV-2

 

Trump nêu lý do chưa xét nghiệm nCoV dù từng tiếp xúc chéo với người dương tính với Covid-19

(Techz.vn) Ông chủ Nhà Trắng cho biết ông chưa xét nghiệm SARS-CoV-2, dù từng gặp ít nhất 5 nghị sĩ đã tiếp xúc bệnh nhân Covid-19, tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC), diễn ra từ ngày 26 đến 29/2 tại bang Maryland.