Giải trí

BTS chuẩn bị phát hành cuốn sách có tựa đề 'Beyond The Story: 10-Year Record of BTS'

BTS chuẩn bị phát hành cuốn sách có tựa đề 'Beyond The Story: 10-Year Record of BTS'

 

Sáng 12/5, mạng xã hội không khỏi xôn xao trước thông tin nhóm nhạc đình đám bậc nhất Kpop BTS chuẩn bị phát hành cuốn sách nói về hành trình 10 năm phấn đấu của cả nhóm để có thể chạm tay tới đỉnh cao vinh quang như hiện tại. Nhà xuất bản Mỹ Flatiron Books cho biết cuốn sách sẽ có tựa đề là “Beyond The Story: 10-Year Record of BTS” (Tạm dịch: Câu chuyện bên lề: Kỷ lục 10 năm của BTS). Sách được chắp bút bởi nhà báo Kang Myeong Seok và chính các thành viên BTS. Cuốn sách dày 544 trang, gồm rất nhiều ảnh độc quyền và dự kiến in lần đầu 1 triệu bản, phát hành trên toàn thế giới từ ngày 9/7.

bts3-1683861916.jpg
 

Không ngoa khi nói BTS chính là nhóm nhạc thành công nhất Kpop tính đến thời điểm hiện tại. Không tự dưng 'gà cưng' nhà Hype được mệnh danh là nhóm nhạc toàn cầu khi tên tuổi của 7 thành viên Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, V và Jungkook đã vươn tầm thế giới. Họ thậm chí được săn đón tại các thị trường âm nhạc khó tính nhất thế giới như Mỹ, Anh,... và liên tục ra nhiều sản phẩm kết hợp với các ngôi sao đình đám thế giới như Halsey, Charlie Puth,...

bts4-1683861916.jpg
 

Thành lập vào năm 2010 và bắt đầu hoạt động từ năm 2013, cho đến nay BTS đã nhận được vô số giải thưởng và danh hiệu danh giá, bao gồm 43 giải MAMA Awards, 34 giải Melon Music Awards, 28 giải Golden Disc Awards, 27 giải Circle Chart Music Awards, 23 giải Seoul Music Awards, 12 giải Billboard Music Awards, 11 giải American Music Awards, 10 giải MTV Video Music Awards và 6 giải Korean Music Awards. BTS còn là nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử đoạt giải Nghệ sĩ có bài hát bán chạy hàng đầu tại Billboard Music Awards cũng như đoạt giải Nghệ sĩ mạng xã hội hàng đầu trong 5 năm liên tiếp. Với hơn 32,7 triệu bản album bán ra trên Circle Chart, BTS là nghệ sĩ bán đĩa nhạc chạy nhất trong lịch sử Hàn Quốc và nắm giữ 6 chứng nhận album Triệu bản và 5 đĩa đơn Bạch kim. Hiện tại BTS đang nắm giữ tới 26 kỷ lục Guinness thế giới.

bts2-1683861916.jpg
Sau 'cú nổ' Fire, sự nghiệp của BTS lên như diều gặp gió, cực kì được ưa chuộng ở thế giới

Để hình dung ra độ nổi tiếng của BTS trên toàn thế giới, chỉ cần xem nhóm đã giành được những chứng nhận, giải thưởng lớn nào ở các thị trường âm nhạc khó tính nhất thế giới như Mỹ, Nhật, Anh... Cụ thể, tại Mỹ, BTS là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên được RIAA trao chứng nhận và sở hữu 1 đĩa đơn đa Bạch kim, 1 đĩa đơn Bạch kim kép, 3 album Bạch kim, 3 đĩa đơn Bạch kim, 4 đĩa đơn Vàng và 1 album Vàng. Tại đất nước mặt trời mọc, BTS là nam nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên nhận được chứng nhận Triệu cho một đĩa đơn, đồng thời là nghệ sĩ nước ngoài duy nhất nhận được chứng nhận Kim cương cho một đĩa đơn. Ngoài ra, nhóm còn có 3 đĩa đơn đa Bạch kim, 2 album đa Bạch kim, 4 album Bạch kim và 5 album Vàng tại quốc gia này. Tại Anh, BTS là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên được BPI trao chứng nhận và hiện đang nắm giữ 7 đĩa đơn Bạc,1 đĩa đơn Vàng, 1 đĩa đơn Bạch kim, 5 album Bạc và 3 album Vàng.

 

Sau quyết định chấn động về đội hình BABYMONSTER, Yang Huyn Suk hứa hẹn sẽ để nhóm debut sớm nhất có

BABYMONSTER được kì vọng sẽ làm nên chuyện như đàn chị BLACKPINK.