Thiết bị công nghệ

Bộ TT&TT khẳng định trạm thu phát sóng di động đạt chuẩn không gây hại cho sức khỏe

Bộ TT&TT khẳng định trạm thu phát sóng di động đạt chuẩn không gây hại cho sức khỏe

Theo kiến nghị từ Sở TT&TT tỉnh Thái Bình, Bộ đã đưa ra phản hồi về việc rất nhiều lần trả lời cho "Đề nghị Bộ TT&TT ban hành văn bản chính thức khẳng định về ảnh hưởng của sóng điện từ tại các trạm BTS không có hại đến sức khỏe của con người, để tháo gỡ khó khăn trong việc xây dựng cột ăng-ten thu phát sóng thông tin di động cho các doanh nghiệp viễn thông".

Cụ thể, nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Lê Doãn Hợp (nay là Bộ TT&TT) từng chính thức trả lời trên diễn đàn Quốc Hội tại kỳ họp Quốc hội lần thứ 6, Khóa XII. Các thiết bị sóng điện từ sẽ không gây hại nếu được lắp đặt đúng và tại vị trí Bộ đã kiểm tra.

Bộ TT&TT khẳng định trạm thu phát sóng di động đạt chuẩn không gây hại cho sức khỏe

Từ năm 2017, Bộ đưa ra văn bản số 212/BTTTT-KHCN ngày 20/01 nhằm phổ biến các thông tin về  quản lý phát triển các trạm BTS ở Việt Nam. Trong văn bản này có nội dung về tiêu chuẩn hóa và hoạt động quản lý an toàn phơi nhiễm.

Khi cập nhật tài liệu  "Hướng dẫn giới hạn phơi nhiễm trường điện từ dải tần từ 100kHz đến 300GHz", Bộ TT&TT cũng cung cấp những thông tin mới nhất năm 2020, khẳng định giới hạn phơi nhiễm quốc tế.

Ngoài ra, một số văn bản trả lời khác của Bộ TT&TT về vấn đền này có thể kể đến như Công văn số 4469/BTTTT-VP ngày 08/12/2017 về việc trả lời chất vấn của đại biểu Quốc Hội Phan Thái Bình, Công văn số 1825/BTTTT-KHCN ngày 11/6/2019 về việc quản lý phát triển các trạm BTS,… Đông thời, các địa phương cũng có những văn bản hướng dẫn tuyên truyền rất cụ thể.

 

Chim Sẻ Đi Nắng bất ngờ thua liên tiếp 2 kèo trước cầu thủ Phan Văn Đức

(Techz.vn) Gần đây, người hâm mộ đã vô cùng xôn xao với trận đấu đặc biệt giữa game thủ Chim Sẻ Đi Nắng và tuyển thủ Phan Văn Đức.