Giải trí

Bỏ chức giám đốc về làm shipper, chàng cử nhân trả hết 1,4 tỷ và mua được căn nhà 1 tỷ sau 5 năm

Bỏ chức giám đốc về làm shipper, chàng cử nhân trả hết 1,4 tỷ và mua được căn nhà 1 tỷ sau 5 năm

Suốt những giờ qua, cư dân mạng bàn tán rôm rả về câu chuyện anh Trương Phong từ bỏ chức giám đốc để đi làm shipper trang trải cuộc sống. Theo đó, sau khi lấy bằng cử nhân ngành Kỹ thuật sinh học tại Học viện Phàn Chi Hoa, Tứ Xuyên (Trung Quốc), anh không chọn công việc đúng chuyên ngành mà quyết định làm nhân viên bán thiết bị y tế cho một công ty ở Phàn Chi Hoa (Tứ Xuyên).

Khoảng một thời gian sau, anh quyết định tự mở cửa hàng kinh doanh để thu thêm lợi nhuận. Tuy nhiên, khi hay tin bố bị bệnh nặng, Trương Phong quyết định về quê sống để thuận tiện trong việc chăm sóc bố.

Bên cạnh đó, Trương Phong cũng tranh thủ thời gian tìm hiểu về những cơ hội phát triển công việc. Sau nhiều ngày cân nhắc, nhận thấy ngành nông sản hữu cơ có tiềm năng phát triển, anh và bạn bè rủ nhau hợp tác làm ăn.

Riêng Trương Phong, anh đầu tư 300.000 NDT (khoảng 1 tỷ đồng) cho lĩnh vực mới tham gia. Để có được số tiền này, Trương Phong rút hết tiền tiết kiệm và vay mượn thêm từ người thân.

Thời gian đầu, công việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ với lợi nhuận khá cao. Nhưng ngay sau đó, Giám đốc Trương Phong bị bạn bè lừa hết 300.000 NDT và gánh thêm khoản nợ là 400.000 NDT (khoảng gần 1,4 tỷ đồng).

Trước tình cảnh trớ trêu trên, Trương Phong không hề gục ngã mà cố gắng vực dậy và quyết tâm tìm công việc mới, thay đổi cuộc đời. Sau khi suy nghĩ, anh lựa chọn làm shipper, giao 1.000 đơn hàng/tháng (có tháng lên đến 20.000 NDT, khoảng 68 triệu đồng), chỉ ngủ 5-6 tiếng.

Bo-chuc-giam-doc-ve-lam-shipper-chang-cu-nhan-tra-het-1-4-ty-va-mua-duoc-can-nha-1-ty-sau-5-nam
Bo-chuc-giam-doc-ve-lam-shipper-chang-cu-nhan-tra-het-1-4-ty-va-mua-duoc-can-nha-1-ty-sau-5-nam-4
Bo-chuc-giam-doc-ve-lam-shipper-chang-cu-nhan-tra-het-1-4-ty-va-mua-duoc-can-nha-1-ty-sau-5-nam-5

Anh Phong tâm sự, những ngày đầu mới đi làm, do sức khỏe yếu và chưa quen chạy xe nên số tiền anh nhận được không đáng kể. Sau đó, anh đã dần quen với khối lượng công việc hơn và chuyển sang chạy thêm buổi tối: "Sau 21h, nhiều đơn đặt hàng phải chạy hơn 5km, nhưng vì buổi tối không tắc đường, phí ship lại cao, tôi vẫn quyết định nhận đơn”.

Bo-chuc-giam-doc-ve-lam-shipper-chang-cu-nhan-tra-het-1-4-ty-va-mua-duoc-can-nha-1-ty-sau-5-nam

Sau 5 năm chăm chỉ làm việc không quản mưa gió, anh Phong không chỉ trả được hết món nợ 400.000 NDT (khoảng 1,4 tỷ) mà còn mua được một chung cư với giá 300.000 NDT (khoảng 1 tỷ). Không chỉ thế, Trương Phong còn gặp được bà xã trong quá trình làm shipper.

Câu chuyện trên nhanh chóng được cư dân mạng chia sẻ rộng rãi, bên cạnh những bình luận tích cực, Trương Phong vấp phải không ít ý kiến bày tỏ sự nghi hoặc, mỉa mai: “Ship hàng gì nhanh giàu thế không biết”, “Ngày làm ship tối đi cướp à”, “Đọc là thấy bịa đặt rồi”, “Bỏ giám đốc đi làm shipper thế mà cũng tự hào sao”, “Giao hàng thì có gì to tát đâu mà kiểu hãnh diện thế”,…

Bo-chuc-giam-doc-ve-lam-shipper-chang-cu-nhan-tra-het-1-4-ty-va-mua-duoc-can-nha-1-ty-sau-5-nam

Trước những bình luận tiêu cực xoay quanh mình, anh Phong chia sẻ với truyền thông: "Tôi nghĩ không có nghề nào cao quý hay thấp hèn. Giá trị của bản thân là do tự chúng ta tạo ra, chứ không phải ở tấm bằng đại học. Hầu hết mọi người đều có cái nhìn phiến diện về shipper. Bản thân tôi cũng từng bị hàng xóm chê cười vì từ chủ doanh nghiệp chuyển sang giao đồ ăn.

Tuy nhiên, tôi biết có rất nhiều người đồng nghiệp của mình cũng xuất thân từ trường đại học có tiếng, học đến Thạc sĩ, làm đến cấp Quản lý nhưng vẫn chọn ngành này. Tôi không nghĩ việc học đại học của mình là lãng phí. Học đại học giúp ta trưởng thành và có đầu óc hơn, còn việc thành công hay không là do chính mình lựa chọn!".

 

 

Tình tin đồn của em gái Trấn Thành ‘3 lần 7 lượt’ gặp tình huống trớ trêu

Mặc dù chăm chỉ đi đóng phim không ngừng nhưng tên tuổi Lý Hạo Mạnh Quỳnh vẫn chưa ghi dấu ấn đậm sâu trong lòng khán giả.