Nhịp sống số

Blockchain trao quyền sáng tạo nội dung, tại sao Public Blockchain Contentos gây sốt tại nước ngoài?

Blockchain trao quyền sáng tạo nội dung, tại sao Public Blockchain Contentos gây sốt tại nước ngoài?

Trong cuộc chơi, hầu hết các nhà đầu tư tiền điện tử đều không nhìn thấy những ứng dụng và sản phẩm ra mắt thực tế của phía dự án, mà chỉ nhìn thấy những cái lắc đầu và tiếng thở dài khi biểu đồ nến lúc lên lúc xuống. “Hiện tại, khái niệm về Blockchain chủ yếu chỉ là một lớp vỏ bọc phát hành tiền điện tử do bên phía dự án tạo ra. Hầu hết các dự án Blockchain không thể ra mắt, cuối cùng cũng chỉ là không khí”, nhà phân tích tiền điện tử Adam chia sẻ.

Với nhà đầu tư, điều quan trọng nhất là sự thật, nhìn ra được dự án Blockchain thực sự có khả năng được sử dụng hay không. Đầu tư những dự án như vậy mới có thể đem lại giá trị hồi vốn và giá trị tăng thêm trong dài hạn, nếu không chỉ là một trò chơi có tổng bằng 0. 

Ngày 5 tháng 9, website chính thức của Forbes đã đăng tải bài viết, thống kê lại các dự án Blockchain đầu tiên đã ra mắt thành công trong các lĩnh vực, bao gồm hệ thống quản lý file Veridoc, nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ dữ liệu DxChain và Pulic Blockchain nội dung Contentos.

Forbes giới thiệu về Contentos

Tại sao Pulic Blockchain Contentos lại được Forbes công nhận?

Theo nguồn thông tin công khai, Contentos (gọi tắt là COS) đã phấn đấu trở thành Pulic Blockchain nội dung số có quy mô lớn nhất thế giới, để người sáng tạo có thể chia sẻ những giá trị sáng tạo trên khắp toàn cầu mọi lúc mọi nơi và nhận được sự đầu tư của các tổ chức đầu tư nổi tiếng như IDG Capital, MatrixPartners China, Binance Labs. 

“Thị trường chính của Contentos là ở nước ngoài, hiện tại đã xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược với ứng dụng chỉnh sửa ảnh PhotoGrid, ứng dụng livestream nổi tiếng LiveMe, ứng dụng video ngắn Cheez. Ba ứng dụng này đã đem tới trên 60 triệu người dùng hoạt động hàng tháng cho Contentos”.

Nhà phân tích Adam cho rằng, tiền điện tử muốn có giá trị thực sự phải đáp ứng được nhu cầu của người dùng, và cùng với sự mở rộng về quy mô của sản phẩm, ứng dụng cũng đạt được sự tăng trưởng về giá trị, chẳng hạn như khả năng giao dịch. Trong khi đó, Contentos đã hợp tác với những ứng dụng xã hội và giải trí nổi tiếng ở nước ngoài, đã tìm thấy con đường tăng tưởng, có sản phẩm thực sự, có lượng lớn người dùng. Đây chính là những yếu tố cần thiết cho các dự án Blockchain khác.

Brazil: COS trở thành hiện tượng gây sốt 

Gần đây, tiền điện tử COS đã gây sốt trên khắp các trang mạng của Brazil, đó là đồng Token do Pulic Blockchain nội dung Contentos phát hành. 

Bởi vì khi tải ảnh lên phần mềm ghép ảnh trên điện thoại PhotoGrid và nhận được like, họ sẽ đào được COS qua mạng xã hội. Ngoài ra, người dùng cũng có thể nhận được điểm PG bằng cách hoàn thành nhiệm vụ như xem phim để đổi lấy COS. 

PhotoGrid là phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại, không chỉ có các chức năng như chỉnh sửa ảnh, lọc, ghép ảnh, mà còn là một ứng dụng mạng xã hội tổng hợp. Vào năm 2017, lượt tải trên toàn cầu đạt trên 300 triệu lượt, người dùng hoạt động thường xuyên đạt trên 40 triệu.

Số người đánh giá tại cửa hàng Google đạt trên 8 triệu người

Xuất phát từ một sự kiện do Contentos và PhotoGrid phối hợp tổ chức vào ngày 22 tháng 7, Pulic Blockchain Contentos đã giúp người dùng PhotoGrid kiếm tiền từ những hoạt động trên mạng xã hội. Khi sự kiện kết thúc vào ngày 11 tháng 8, sự hợp tác giữa PhotoGrid và Contentos đã cho phép những người có ảnh hưởng kiếm được COS với trị giá hơn 10.000 USD cho mỗi lượt like mà họ nhận được.

Trong tuần đầu tiên của sự kiện, người dùng đã đăng 6700 bài viết, người dùng hoạt động mỗi ngày của PhotoGrid đã tăng lên gấp đôi. Những người dùng thông thường theo nghĩa truyền thống có thể kiếm được hàng trăm USD tại PhotoGrid trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Chỉ trong vòng 10 ngày, số lượng nội dung sáng tạo mà người dùng đã đăng tăng trên 457%, có trên 4236 người sáng tạo nhận được phần thưởng từ hệ sinh thái COS. So sánh thời gian trước và sau sự kiện, sự kiện đã tạo nên sự tăng trưởng về dữ liệu cốt lõi của PhotoGrid: người dùng hoạt động hàng ngày tăng 135%, số lượng sản phẩm sáng tạo tăng trung bình 224%, mức tăng người dùng mới trong khu vực đạt 89%.

Trong 14 ngày, bài viết mà hotgirl thời trang Laiza Bastos (@Laaizab) đăng trên PhotoGrid đã nhận được 6.300 lượt like, tổng cộng đào được 15.217 COS, tương đương khoảng 650 USD.

Người sáng tạo Fran Araújo đăng một tấm ảnh selfie đầu tiên trong sự kiện trải nghiệm thưởng sáng tạo, bức ảnh này đã nhận được số lượt like cao nhất trong ngày (21/7), tổng cộng đào được 1300 COS, tương đương 58,50 USD. Theo số liệu PNAD của cuộc khảo sát liên tục về hộ gia đình trên toàn quốc do Viện nghiên cứu thống kê địa lý Brazil (IBGE) công bố năm 2018, thu nhập bình quân hàng tháng của người Brazil là 2.290 BRL, thu nhập bình quân hàng ngày là 76,33 BRL, tương đương với 18,61 USD. Thu nhập mà Fran Araújo nhận được bằng việc đăng ảnh selfie lên PhotoGrid tương đương với mức lương ba ngày của người dân bản địa.

Fran Araújo chia sẻ: “Tôi đã sử dụng PhotoGrid rất lâu rồi và nhìn thấy thông báo ngay khi cơ chế thưởng sáng tạo ra đời, nhưng tôi vẫn cứ đăng ảnh và bài viết như bình thường, tham gia vào sự kiện này rất tự nhiên. Không ngờ, tấm ảnh đầu tiên của tôi lại nhận được nhiều lượt like nhất, tôi rất vui và mong chờ nhiều sự kiện hơn thế”. Cơ chế thưởng nội dung sáng tạo của COS không thể giúp Fran Araújo có thêm thu nhập, mà còn giúp Fran Araújo có thêm 2.000 người theo dõi.

CEO Contentos - Mick Tsai vô cùng hài lòng về sự kiện lần này. “Nhìn thấy người dùng thực sự kiếm tiền bằng cách chia sẻ hình ảnh, có thể nói, đây là một bước tiến lớn cho tương lai. Đặc biệt, Brazil là một thị trường rất hot về mạng xã hội, chúng tôi vẫn nhìn thấy người dùng tham gia sự kiện và giao dịch COS. Hiện tại, chúng tôi đã thấy Instagram, Facebook, YouTube và Snapchat đang thử sức với mô hình tiền điện tử, ở đây chúng tôi đã có những giao dịch thực sự trên PhotoGrid. Sự thành công của sự kiện này và sự tăng trưởng của người dùng đã chứng minh được điều này”. .

Contentos tiếp tục phân phối thu nhập một cách công bằng cho người dùng theo hình thức ngang hàng và giao dịch bản quyền có thể theo dõi để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho người dùng, từ đó giúp những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội trở thành doanh nhân. Tuy sự kiện tại Brazil đã kết thúc, nhưng người dùng có thể tiếp tục nhận được điểm tích lũy PhotoGrid, số điểm này có thể dùng để đổi lấy bộ lọc hoặc nhãn dán thú vị, hoặc cũng có thể đổi lấy COS.

Việt Nam: COS.TV gây sốt 

Tại Việt Nam, nền kinh tế Internet ngày càng phát triển mạnh, nền tảng video tập trung truyền thống như Youtube vẫn duy trì mức tăng trưởng, nhưng chỉ có những hiện tượng mạng đầu tiên mới thực sự được hưởng lợi, còn những người sáng tạo bình thường có nhiệt huyết sáng tạo và ý tưởng thực hiện video buộc phải trở thành nhà cung cấp nguyên liệu miễn phí. Trong ngành này tồn tại rất nhiều sự trục lợi và bất công, hiệu ứng Matthew chính là khúc hát buồn cho những người sáng tạo nội dung.

Nhưng gần đây, tại Việt Nam, những người sáng tạo nội dung đau khổ đó đã có sự lựa chọn mới, một số người sáng tạo đã bắt đầu tập hợp trên một nền tảng video mới - COS.TV. 

Trang web chính thức của COS.TV Việt Nam 

COS.TV là một Dapp sinh thái dựa trên Pulic Blockchain nội dung Contentos, một nền tảng sáng tạo giống như YouTube, cho phép người dùng tải các video sáng tạo lên đó. Sự khác biệt là COS.TV sử dụng công nghệ blockchain, phá vỡ phương thức phân phối lợi nhuận tập trung truyền thống, cho người sáng thông thường quyền lên tiếng và quyền được hưởng lợi.

“Tôi hy vọng có thể có được những nguồn lực cho hiện tượng mạng đỉnh cao như YouTube. Nếu có hình thức phân bổ nguồn lực công bằng hơn, tôi có thể làm được bộ phim hay hơn họ gấp 10 lần, được nhiều người xem và thực hiện được ước mơ của tôi!” Một người sáng tạo UGC của Việt Nam đã từng phàn nàn như vậy. Người dùng đó đã rất thất vọng với cách phân bổ lượng truy cập và lợi nhuận trên nền tảng truyền thống và giờ đã tham gia COS.TV.

COS.TV xác định ba phân khúc thu nhập cho nội dung của người sáng tạo: đóng góp ngang hàng, tài trợ của nhà quảng cáo và cơ chế thưởng nội dung. Công nghệ Blockchain đã giải quyết những thách thức chính mà nền tảng nội dung tập trung truyền thống đang phải đối mặt, như vấn đề phân phối nội dung, kiếm tiền, xác thực và bản quyền. COS.TV đã trả quyền lợi sáng tạo nội dung cho người sáng tạo, chỉ được nhận 35% tổng số COS bằng cách [Sáng tạo nội dung]. Theo các phản hồi tích cực đã nhận được, COS được tạo ra trong mỗi khối sẽ được phân phối cho người sáng tạo nội dung theo tỉ lệ. 

Một người sáng tạo trẻ và tài năng ở Việt Nam, Khánh lê chính là người được hưởng lợi từ COS.TV. Mỗi tác phẩm của Khánh Lê ra mắt sẽ được giới thiệu lên trang chủ của COS.TV và nhận được thu nhập tương ứng. Đó là những gì mà Khánh Lê không thể nhận được trên YouTube. Hưởng ứng lời kêu gọi của Khánh lê, đông đảo các bạn trẻ Việt Nam bắt đầu tham gia COS.TV và xây dựng cộng đồng offline, COS.TV đã phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. 

 COS.TV Việt Nam hội tụ những người sáng tạo

Ngoài PhotoGrid và COS.TV, hệ sinh thái nội dung COS còn có phiên bản Tik tok của Mỹ là Cheez. Dưới sự trao quyền của COS, Cheez cũng đã tăng trưởng theo cấp số nhân tại thị trường Việt Nam.

Được mệnh danh là phiên bản Tik tok của Mỹ, ngay từ khi ra mắt, Cheez đã nhanh chóng phổ biến tại thị trường Mỹ và Ấn Độ và từng được xếp trong top 10 ứng dụng tại Mỹ. Hiện tại, tính năng “Dance Off” mới nhất trên Cheez đã hỗ trợ người dùng sử dụng COS để mua trang thiết bị hiệu ứng đặc biệt. Theo thống kê, hiện có trên 800.000 video đã sử dụng tính năng “Dance Off” để quay video. Sau khi tăng thêm hiệu ứng đặc biệt mới, tỷ lệ sử dụng COS đã tăng 5%, số người dùng sử dụng COS để mua hiệu ứng đặc biệt chiếm 20% tổng số người chơi “Dance Off” và tỉ lệ này tiếp tục tăng vọt.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể “đào” để nhận COS bằng cách xem video ngắn, đăng video ngắn, nhấn like. COS được tích hợp hoàn toàn vào hệ thống nội dung của Cheez. 

Từ thành quả trên có thể thấy, COS không chỉ tăng lượng truy cập cho Cheez tại Việt Nam và nhận được số lượng lớn người dùng. Đồng thời, cũng vô hình trung giúp người dùng Việt Nam tìm hiểu về blockchain và tiền điện tử.

Trong thế giới Internet truyền thống, người dùng bình thường chỉ là người cung cấp dữ liệu trung thực, còn trong thế giới nội dung số Blockchain COS, người sáng tạo mới thực sự nhận được giá trị và sự tôn trọng xứng đáng.

 

Điều gì làm cho một dự án có giá trị? Công nghệ và tính khả dụng, theo như ILCoin - một công ty Blockchain kháng lượng tử

(Techz.vn) Không có gì bí mật rằng ngành công nghiệp tiền điện tử đã phải đối mặt với vấn nạn lừa đảo tương ứng trong vài năm qua.

Tag: