Nhịp sống số

Bitcoin tiến sát mốc 35.000 USD, thiết lập đỉnh giá mới

Bitcoin tiến sát mốc 35.000 USD, thiết lập đỉnh giá mới

Do giới đầu tư tin tưởng vào đồng tiền kỹ thuật số ngày càng được chấp nhận rộng rãi, nên giá đồng Bitcoin tăng mạnh. Trong năm 2020, giá đồng tiền số Bitcoin tăng gần 400% và vượt qua các mốc kỷ lục trong lịch sử. Mốc tiếp theo mà đồng Bitcoin đang nhắm tới là 35.000 USD.

Trước đây, hồi năm 2017, giá Bitcoin cũng tăng như vũ bão rồi bất ngờ nổ bong bóng khiến nhiều người không khỏi tuyệt vọng. Khi đó, giá Bitcoin tăng từ 1.000 USD/đồng lên 19.000 USD/đồng. Đến năm 2018, giá đồng Bitcoin lại lao dốc xuống còn 4.000 USD/đồng.

Theo một số chuyên gia dự báo, đà tăng giá đồng Bitcoin thời kỳ này bền vững hơn. Hai công ty thanh toán Square và PayPal đã cho phép người dùng mua bán Bitcoin và các loại tiền thuật toán khác như Ethereum, Bitcoin Cash và Litecoin trên nền tảng của mình.

Một số nhà quản lý quỹ có tên tuổi như Paul Tudor Jones, Stanley Druckenmiller và Mike Novogratz đều lạc quan về đà tăng trưởng của Bitcoin. Guarfian dẫn lời ông Paolo Ardoino, đại diện sàn giao dịch Bitfines nhận định: “Thị trường chưa bao giờ sôi động như vậy. Các nhà đầu tư Bitcoin đang đứng trước một tương lai vô cùng tươi sáng”.

Các nhà đầu tư cho rằng giá đồng tiền USD sụt giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2018 vì làn sóng kích thích kinh tế ồ ạt toàn cầu thì đồng tiền Bitcoin đã trở thành tài sản chống lạm phát tương tự như vàng.

 

Bitcoin phá kỷ lục, lần đầu chạm mốc 22.000 USD

(Techz.vn) Giá đồng tiền số Bitcoin lần đầu chạm mốc 22.000 USD và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại ở đó.