Nhịp sống số

Bill Gates và Melinda Gates đang ly thân, nhưng quỹ từ thiện của họ vẫn sẽ tiếp tục

Bill Gates và Melinda Gates đang ly thân, nhưng quỹ từ thiện của họ vẫn sẽ tiếp tục

Bill Gates và Melinda Gates đã thông báo rằng họ sẽ kết thúc cuộc hôn nhân sau 27 năm bên nhau, giải thích trong một tuyên bố chung rằng họ “không còn tin rằng chúng ta có thể cùng nhau phát triển như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời”.

Bill Gates được biết đến nhiều nhất với tư cách là người sáng lập Microsoft, người đã tận dụng tài sản của mình khi lãnh đạo công ty đó cùng với Melinda Gates thành lập Quỹ Bill & Melinda Gates vào năm 2000. Quỹ Gates từ đó đã trở thành một trong những quỹ từ thiện lớn nhất trên thế giới, với số vốn tài trợ gần 50 tỷ đô la.

Bill Gates trước đây đã rời bỏ các vị trí của mình tại Microsoft với tư cách là Giám đốc điều hành (năm 2000), nhân viên chính thức (năm 2008) và là thành viên hội đồng quản trị của công ty để tập trung tốt hơn vào hoạt động từ thiện. Melinda Gates trước đây đã từng làm giám đốc tiếp thị sản phẩm tại Microsoft và giám sát một số lần ra mắt phần mềm trước khi rời đi vào năm 1996.

Không rõ việc chia tách của Gates sẽ có tác động gì đến quỹ Gates. Theo tuyên bố của Bill Gates thì cả hai vợ chồng ông vẫn chia sẻ niềm tin vào sứ mệnh của Quỹ Gates và “sẽ tiếp tục công việc của chúng ta cùng nhau tại quỹ” mặc dù họ đã chia tay. Trong khi cả Bill và Melinda – cùng với tỷ phú Warren Buffett – là người được uỷ thác cho quỹ Gates, quỹ này do Giám đốc điều hành Mark Suzman lãnh đạo.

 

Ái nữ nhà Bill Gates tiết lộ đặc quyền to lớn dù không được thừa kế tài sản trăm tỷ USD của cha mẹ

(Techz.vn) - Lớn lên trong gia đình giàu có nhất thế giới, mặc dù không được thừa hưởng tài sản trăm tỷ USD nhưng ái nữ nhà Bill Gates vẫn có nhiều đặc quyền mà người bình thường không có.