Đời sống

Bia Tết giảm giá… vẫn vắng người mua

Bia Tết giảm giá… vẫn vắng người mua

Tết là thời điểm sức mua của người dân tăng cao, đặc biệt là hàng hóa tiêu dùng, trong đó có bia, rượi. Thường thì cứ đến dịp cuối năm các dân buôn, đại lý lại ôm số hàng lớn để bán ra. Tuy nhiên có vẻ như năm nay không hề thuận lợi, khi ngày Tết đã cận kề các tiểu thương liên tục giảm giá bán lẻ bia tất cả các hãng.

Cụ thể, hiện tại giá bán bia Tiger dao động quanh mức 330.000-340.000 đồng/thùng, còn bia 333 có giá 235.000-240.000 đồng/thùng. Mức giá này thấp hơn tuần trước khoảng 5.000-10.000 đồng. Trong khi đó, bia Heineken ở đa số điểm bán vẫn giữ nguyên giá 400.000 đồng, cá biệt một số nơi đã giảm còn 390.000-395.000 đồng.

Lý giải điều này nhiều chủ cửa hàng bán lẻ cho rằng, năm nay hàng sản xuất ra ổn định tuy nhiên sức mua không tăng lên, thậm chí giảm đi sau khi Nghị định 100 của chính phủ được áp dụng. Bởi vậy hàng tồn còn rất nhiều nên việc giảm giá để chạy hàng là điều đương nhiên.

Một chủ cửa hàng bán lẻ cho biết: "Tết Dương lịch vừa qua thị trường thiếu bia, đến tuần trước vẫn còn tăng giá bán, nên tôi đã tranh thủ nhập hàng về với số lượng lớn để phòng hờ giá tiếp tục tăng. Ai dè từ đó đến nay, người mua giảm hẳn, buôn bán ngày Tết không khác gì ngày thường. Bây giờ mà không bán rẻ lại thì sợ ế mất.”

Thực tế, giá các loại bia mua từ đơn vị sản xuất không biến động từ khoảng 2 tháng nay. Trong khi các kênh bán lẻ truyền thống có sự biến động về nhu cầu và giá cả thì ở một số siêu thị lại có sự tăng trưởng so với ngày thường và cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chính, đến từ việc ổn định giá cả, thậm chí thấp hơn bình quân thị trường.

Còn sự tăng giá bán lẻ bia trước đây chủ yếu đến từ các đại lý bia cấp 2 và một số hộ kinh doanh tạp hóa, lợi dụng dịp Tết vốn nhu cầu tăng cao để hưởng lợi nhuận nhiều hơn. Tuy nhiên, nhu cầu của người dân ngày một khác, trong khi trước đây chủ yếu đem bia đi biếu Tết, còn giờ có rất nhiều sự lựa chọn khác. Bia không còn là sản phẩm thiết yếu với nhiều gia đình vào ngày Tết, nhất là khi giá tăng liên tục.

 

Sự thực về ‘thuốc giải rượu cấp tốc’: Né máy đo nồng độ cồn chỉ với một viên kẹo?

(Techz.vn) Với tâm lý lo lắng về mức xử phạt nặng đối với lái xe uống rượu bia, nhiều người đà tìm ra cách đối phó với máy đo nồng độ cồn của lực lượng CSGT trong đó có: thuốc giải rượu cấp tốc.