Supercar - Siêu xe

Bí mật về siêu xe được cưng chiều của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Từng 'qua tay' đại gia hai đời vợ

Bí mật về siêu xe được cưng chiều của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Từng 'qua tay' đại gia hai đời vợ

 

Trong giới chơi xe tại Việt Nam, cái tên Đặng Lê Nguyên Vũ có lẽ không còn gì xa lạ khi ông chủ cà phê Trung Nguyên có thú vui xa xỉ là sưu tập siêu xe và các loại xe sang, con số ước tính lên tới 40 "siêu phẩm". Trong gara của ông hội tụ nhiều siêu xe đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Audi, Lamborghini, Porsche, ... Bên cạnh đó còn có 8 chiếc Rolls-Royce đắt đỏ với các phiên bản Phantom, Ghost và Wraith, Bentley Mulsanne, Arnage và SuperSport.

Siêu xe Bugatti Veyron của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Nổi bật trong dàn siêu phẩm của "vua cà phê" phải kể đến chiếc Bugatti Veyron - siêu xe một thời nắm giữ ngôi vị "vua tốc độ" của thế giới. Chiếc siêu xe này được coi như "vợ bé" sang chảnh bậc nhất của ông Vũ, được bảo vệ, "cưng chiều", liên tục xuất hiện trong Hành trình trái tim.

Siêu xe Bugatti Veyron của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được bảo vệ kĩ càng
Nguồn ảnh: Autopro

Được biết, chiếc Bugatti Veyron này là mẫu xe đánh dấu cuộc chơi dòng xe hyper-car tại Việt Nam khi được đưa về nước vào năm 2008. Thời điểm đó, chủ nhân của xe là doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, hay còn được gọi là Minh Nhựa. Dù còn trẻ nhưng anh là tay chơi "khét tiếng". Vị đại gia hai đời vợ sở hữu "thần gió" Pagani Huayra có giá trị lên đến hơn 80 tỷ đồng.

"Vợ bé" Bugatti Veyron của ông Vũ vào thời điểm mới ra mắt có giá khoảng 1,9 triệu USD. Tuy nhiên, chiếc xe tại Việt Nam được đưa về nước theo diện Việt kiều hồi hương nên được ưu đãi thuế và "chỉ" có giá khoảng 2,3 triệu USD, tương đương hơn 50 tỷ đồng ở hiện tại.

Màu nguyên bản của siêu xe Bugatti Veyron khi còn thuộc sở hữu của đại gia Minh Nhựa

Màu nguyên bản của xe là đỏ - trắng. Tuy nhiên, sau đó xe đã được chuyển sang tông màu trắng ở ngoại thất khi được "chiêu mộ" về garage của ông chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ.

"Trái tim" của xe là động cơ W16 dung tích 8 lít, đem lại sức mạnh hơn 1.000 mã lực và mô-men xoắn 1.200 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp. Với động cơ này, chiếc siêu xe nặng gần 2 tấn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa tới 407 km/h. Cũng bởi vậy nên Veyron được mệnh danh là "vua tốc độ" một thời.

Siêu xe Bugatti Veyron lăn bánh trên đường - Ảnh chụp bởi người qua đường

Kể từ khi ông Vũ ở ẩn, Bugatti Veyron cũng không còn thấy xuất hiện. Nhiều người cho rằng chiếc xe này cùng nhiều siêu xe khác đã theo ông Vũ lên núi M'Drắk. Người yêu xe vẫn luôn mong chờ "vợ bé" sang chảnh của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tái xuất để được tận mắt chiêm ngưỡng "siêu phẩm" hơn 50 tỷ này.

 

'Chị đại' của dàn chân dài được ông Đặng Lê Nguyên Vũ đưa đón, ở biệt thự to như cung điện là ai?

(Techz.vn) Danh tính "chị đại" của dàn chân dài được "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ đưa đón, ly hôn chồng chỉ sau một năm đám cưới, ở biệt thự xa hoa như cung điện khiến nhiều người không khỏi tò mò.