Giải trí

Bí mật ngỡ ngàng về chiếc bình của Bồ Tát trong Tây Du Ký 1986, khán giả xem suốt 30 năm cũng bó tay

Bí mật ngỡ ngàng về chiếc bình của Bồ Tát trong Tây Du Ký 1986, khán giả xem suốt 30 năm cũng bó tay

Xem Tây Du Ký 1986 suốt bao nhiêu lần, nhưng những điều thú vị, bí ẩn đằng sau những chi tiết nhỏ của tác phẩm kinh điển này luôn khiến nhiều người tò mò và hứng thú khi tìm hiểm.

Một trong những điều khiến khán giả thấy thú vị khi xem Tây Du Ký là các bảo bối, vũ khí của yêu quái và tất cả các thần tiên.

Trong đó, Tôn Ngộ Không vốn là nhân vật có khả năng thần thông quảng đại, nâng được vô vàn vũ khí đến cả mẫu cây Định hải thần châm nặng đến 1 vạn 3 nghìn 5 trăm cân, Lão Tôn còn xách gọn trong tay. Tuy nhiên, Tôn Ngộ Không lại không thể nào nhấc nổi một bình Tịnh Thủy nhỏ bé của Quan Âm Bồ Tát.

Bình Tịnh Thủy của Quan Âm Bồ Tát ẩn chứa những bí ẩn mà không phải ai xem Tây Du Ký cũng có thể biết được. 

Lúc Tôn Ngộ Không bị bị Tam muội chân hỏa của Hồng Hài Nhi thiêu đến suýt chết, ngay đến cả Long Vương cũng không khống chế được ngọn lửa thần này. Vậy mà Bồ Tát chỉ cần ném chiếc bình Tịnh Thuỷ xuống biển và ra lệnh cho Lão Tôn lấy chiếc bình, Ngay sau đó, tất cả các nguồn nước từ khác khe ngòi, đại dương đều chảy vào chiếc bình và dập tắt được ngọn lửa thần, cứu sống được Đường Tăng.

Khỏi phải nói đây là một vũ khí đặc biệt lợi hại nhất của của tam giới. Bình Tịnh Thủy chỉ cánh một cành dương liễu, dung lượng của bình cũng là một điều bí ẩn. Ngộ Không là nhân vật duy nhất trong Tây Du Ký được tận mắt chứng kiến dung lượng của bình to đến nỗi sửng sốt.

Nước trong bình Tịnh Thủy và cành dương liễu đã được Bồ Tát cứu sông cây sâm quý của Trấn Nguyên Đại Tiên sau khi bị Ngộ Không đánh đổ. Trong khi, nhiều thần tiên có đạo hạnh cao như Trấn Nguyên đại tiên đều không thể cứu sống cây thiêng này.

Tuy chỉ là chiếc bình sứ nhưng bảo bối này luôn có tác dụng siêu thường cứu thầy trò Đường Tăng mỗi lần gặp nạn. Quan Thế âm từng  phán rằng rằng: "Nước Cam Lồ trong tịnh bình của ta chữa được cây tiên".

Điều này khiến khán giả của Tây Du Ký 1986 xem đi xem lại tác phẩm này biết bao nhiêu lần vẫn thắc mắc rằng tại sao chỉ có nước Cam lộ đựng trong bình Tịnh thuỷ của Quan thế âm Bồ tát mới có khả năng kỳ diệu này.

Lý do là vì nước Cam Lồ trong bình Tịnh Thủy là thứ nước tinh khiết nhất của đất trời, hội tụ đủ các yếu tố  chân – thiện – nhẫn hay nói cách khác là thứ nước Thiện Tâm dùng để phổ độ chúng sinh. Với ý nghĩa này, nước nước Cam Lồ của Bồ Tát là xuất phát từ tâm từ bi cực đại, được gìn giữ trong đức chân thật,  trải qua sự nhẫn nhịn trong quá trình tu luyện thì mới tạo ra những điều thần kỳ và kỳ tích như vậy.

 

Bí mật sốc về 3 sợi lông cứu mạng Tôn Ngộ Không khỏi kiếp nạn kinh hoàng trong Tây Du Ký 1986

(Techz.vn) Nhờ một bảo bối mà Tôn Ngộ Không đã thoát một trong những kiếp nạn nguy hiểm trong Tây Du Ký.