Giải trí

Bí mật sốc về 3 sợi lông cứu mạng Tôn Ngộ Không khỏi kiếp nạn kinh hoàng trong Tây Du Ký 1986

Bí mật sốc về 3 sợi lông cứu mạng Tôn Ngộ Không khỏi kiếp nạn kinh hoàng trong Tây Du Ký 1986

Tuy thông thạo 2 phép biến hóa, nhưng Tôn Ngộ Không đã một lần suýt mất mạng trong một kiếp nạn. May nhờ có ‘báu vật’ của Quan  m Bồ Tát mà Lão Tôn đã thoát khỏi kiếp nạn kinh hoàng này.

Theo đó, kiếp nạn ở Sư Đà Lĩnh đã gây không ít nguy hiểm cho thầy trò Đường Tăng trên đường sang Tây Chúc thỉnh kinh.

Tại đây, Tôn Ngộ Không đã phải đối đầu với Thanh Sư tinh, Bạch Tượng Tinh và Đại Bàng Tinh - yêu quái chuyên ăn thịt người. 

Tuy bản lĩnh không kém Đại Bàng Tinh Kim Sí Điểu, nhưng khi giao tranh 3 đồ đệ của Đường Tăng lại thất bại hoàn toàn.

Điều này cũng không khiến Ngộ Không nao núng cho đến khi Lão Tôn bị nhốt vào bên trong bình  Âm Dương Nhị Khí của Kim Sí Điểu. Có thể nói đây là pháp bảo lợi hại nhất Tôn Ngộ Không từng nếm thử. Chiếc bình này được cấu tạo bởi thất bảo bát quái, có chứa 24 loại khí, cần tới 36 người mới thể nhấc lên được.

Dù có Kim cang bất hoại thân nhưng Tôn Ngộ Không vẫn bị ngã gục khi  bị nhốt vào trong bình  m Dương Nhị Khí vì bị tấn công bằng dòng khí âm lạnh lẽo và dòng lửa.

Kiếp nạn này của Tôn Ngộ Không được mô tả trong nguyên tác như sau: “Hành giả thấy mắt cá chân có chút đau nhức, vội sờ tay xuống hóa ra đã bị thiêu mềm rồi, hốt hoảng nghĩ "làm sao đây? Mắt cá bị thiêu mềm rồi! Thành người tàn phế rồi". Không kìm nổi mà rơi lệ.”

Tuy nhiên, Ngộ Không khóc không phải vì sợ chết mà là vì nghẹn ngào thấy hổ thẹn vì nghĩ đến Đường Tăng. Đúng vào giây phút khó khăn này, Tôn Ngộ Không chợt nhớ 3 sợi lông cứu mạng mà Quan Âm Bồ Tát ban tặng. Trong khi tất cả những sợi lông trên Ngộ không gần như bị thiêu cháy thì 3 chiếc lông này vẫn rất cứng.

Ngay lập tức, Tôn Ngộ Không liền rút ra 3 sợi lông này ra và biến một sợi thành một mũi khoan kim cang, một sợi biến thành trúc phiến và một sợi còn lại biến thành dây thừng tơ. Chính 3 pháp khí này tạo thành một lỗ thủng ở chiếc bình nên đã giúp Ngộ Không thoát được kết cục bị phân hủy thành nước.

Thực chất, Quan Âm Bồ Tát đã tiên đoán được kiếp nạn này và đã nhắc nhở sự quan trọng của 3 sợi lông với Tôn Ngộ Không từ ngày đầu đi thỉnh kinh. Tuy nhiên, trải qua thời gian đi thỉnh kinh dài, Ngộ Không đã quên mất 3 sợi lông này.

 

Bí mật sốc về ngọn núi phong ấn Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký 1986, đánh lừa khán giả suốt 34 năm

(Techz.vn) Xem Tây Du Ký suốt 34 năm nhưng ít ai biết bí mật về ngọn núi phong ấn Tôn Ngộ Không.