Giải trí

Bí mật không ngờ về ngôi nhà ‘cô đơn nhất thế giới’

Bí mật không ngờ về ngôi nhà ‘cô đơn nhất thế giới’

Chắc hẳn nhiều người đã từng nghe về căn nhà được mệnh danh là ‘cô đơn nhất thế giới’ được xây dựng trên một hòn đảo nhỏ. Theo đó căn nhà nằm trên Quần đảo Vestmannaeyjar, ngôi nhà nằm ở phía Đông Bắc của cụm đảo này.

a-19-1682590337.jpg
 

Có nhiều tin đồn cho rằng ngôi nhà chỉ có trên mạng nhưng không có thật trong thực tế. Một số người cho rằng đây là nơi một doanh nhân lập dị xây dựng với mục đích đề phòng ngày tận thế.

a-17-1682590337.jpg
 

Trong những lời đồn đoán thì lời đồn phổ biến nhất là ca sĩ Bjork muốn xây dựng một nơi nghỉ dưỡng kiêm phòng thu âm riêng trên hòn đảo. Tuy nhiên nam ca sĩ Bjork không hề có dự định này. Cô từng có thời gian thảo luận với chính phủ Iceland về việc sử dụng một hòn đảo khác khá giống với Elliðaey. Thế nhưng nữ ca sĩ đã phải dừng kế hoạch đó lại do có nhiều phản ứng tiêu cực từ báo chí.

a-16-1682590337.jpg
 

Thực tế, đảo Elliðaey từng là nhà của 5 gia đình người Iceland. Họ sống bằng cách bắt cá và nuôi gia súc, săn hải âu cổ rụt, những loài sinh vật đặc trưng trên đảo để sinh sống.

a-20-1682590337.jpg
 

Năm 1930, hòn đảo này bị bỏ hoang khi toàn bộ dân cư trên đảo trở về đất liền để có cuộc sống tốt hơn. Thế nhưng vẫn còn một số cư dân đã quay trở lại hòn đảo để săn bắn. Hơn 20 năm sau, Hiệp hội săn bắt Elliðaey đã quyết định xây dựng một ngôi nhà trên hòn đảo nhằm phục vụ cho việc sinh hoạt và săn bát hải âu rụt cổ cho các thành viên trong hội.

a-15-1682590337.jpg
 

Vì được xây dựng tại nơi hẻo lánh nên ngôi nhà không có điện và nước. Thế nhưng bên trong căn nhà có một phòng tắm hơi nhờ được cung cấp bởi hệ thống tích trữ nước mưa và có hàng rào xung quanh dù không có ai sinh sống tại hòn đảo đó.

a-14-1682590337.jpg
 

Đảo Elliðaey được coi là khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia, trở thành mái nhà của nhiều loài chim biển đặc trưng xứ Iceland. Nếu muốn đặt chân lên đảo cần thông qua các công ty du lịch, nếu muốn ở lại ngôi nhà, du khách còn cần phải là thành viên của hội săn bắt hoặc là bạn thân của những người trong hội.

 

Phương Oanh: ‘Tôi cứ nghĩ 2 người ký đơn đồng thuận ly hôn đồng nghĩa cả 2 đã độc thân hoàn toàn’

Những chia sẻ của Phương Oanh xoay quanh chuyện tình cảm đầy ‘sóng gió’ với Shark Bình nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ cư dân mạng.