Đời sống

Bí kíp sử dụng điều hòa giúp cả nhà an toàn đi qua mùa nắng nóng

Bí kíp sử dụng điều hòa giúp cả nhà an toàn đi qua mùa nắng nóng

Đảm bảo nhiệt độ phòng thoải mái.

Đối với trẻ nhỏ, các bé thường rất nhạy cảm với sự thay đổi nhiệt độ. Chênh lệch nhiệt độ được chuyên gia y tế khuyến cáo nằm trong khoảng 5 độ so với nhiệt độ bên ngoài. Tức là khi bạn bật điều hòa và duy trì nó không nên chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ môi trường.

a-19-1687314436.jpg
 

Nhiều phụ huynh sử dụng điều hòa có chế độ làm lạnh thông minh, phân tích được độ yêu thích của người dùng để tự động điều chỉnh nhiệt độ. Những điều hòa này có hệ thống làm lạnh nhanh và độ ẩm tối ưu, tạo sự thoải mái cho bé.

Không để khí lạnh thổi trực tiếp vào cơ thể bé.

Một lưu ý nhỏ dành cho các gia đình đó chính là không để không khí lạnh thổi trực tiếp đến người các bé. Điều này sẽ khiến cơ thể bé gặp vấn đề về hô hấp. Điều hòa sẽ có chế độ thổi qua các lỗ nhỏ li ti trên thân máy và giúp cho luồng khí lạnh được phân bố rộng khắp căn phòng.

a-20-1687314436.jpg
 

Sử dụng kèm máy lọc không khí.

Tránh để trẻ hít phải không khí kém chất lượng, phụ huynh cần dùng thêm máy lọc không khí khi bật điều hòa. Sử dụng đồng thời cả hai loại máy sẽ khiến cho chất lượng không khí trong phòng của bạn tốt hơn.

Bảo trì bảo dưỡng thường xuyên thiết bị làm mát không khí

Đối với tất cả các loại máy móc, chúng cần được bảo trì sau thời gian dài sử dụng. Đặc biệt là điều hòa, khi các bạn sử dụng được một thời gian những bụi bẩn sẽ tích tụ gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng không khí lạnh được tạo ra. Vậy nên việc bảo trì, bảo dưỡng vệ sinh là yếu tố cần thiết.

a-17-1687314436.jpg
 

Bên cạnh đó việc vệ sinh máy điều hòa cũng giúp cho máy hoạt động hiệu quả và năng suất hơn. Thời gian làm mát giảm đi nhiều và giúp cho máy tiết kiệm điện sử dụng.

Chọn điều hòa tiết kiệm.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy điều hòa thông minh, người dùng có thể phân vân và không biết lựa chọn loại máy nào. Thế những bạn cần quan tâm tới diện tích phòng cần sử dụng, từ đó lựa chọn một chiếc máy điều hòa phù hợp nhất.

 

Danh tính người đàn ông có chiếc mũi dài nhất thế giới: Đạt kỉ lục về chiều dài, sẵn sàng đo trên TV

Chiếc mũi của người đàn ông này dài bất thường khiến nhiều người thắc mắc việc hít thở của ông có gặp vấn đề hay không?