Đời sống

Bí ẩn đáng sợ của làng người lùn, 50% người dân thấp như trẻ tiểu học, có người chỉ bằng trẻ 5 tháng

Bí ẩn đáng sợ của làng người lùn, 50% người dân thấp như trẻ tiểu học, có người chỉ bằng trẻ 5 tháng

Yangsi là một ngôi làng nhỏ hẻo lánh nằm ở phía Tây Nam tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc. Nơi đây được biết đến là một trong những làng có nhiều người lùn nhất thế giới. Theo như người dân trong làng chia sẻ, họ bị 1 căn bệnh lạ tấn công khiến cho trẻ em tầm 5-7 tuổi sẽ ngừng phát triển, trở thành những chú lùn trong suốt phần đời còn lại.

Được biết, ở ngôi làng này khoảng 40% cư dân thấp hơn vài cái đầu so với những người bình thường cùng độ tuổi. Họ là “những chú lùn” thực sự với chiều cao của người cao nhất chỉ đạt tầm 115cm và người thấp nhất khoảng 65cm, chỉ bằng 1 đứa trẻ 5 tháng tuổi phát triển bình thường.

bi-an-kinh-hoang-bao-trum-ngoi-lang-cua-nhung-nguoi-lun-0-1689480833.jpg
 

Đó là một tỉ lệ (của những người thấp lùn) quá lớn so với mức thông thường, thế nhưng suốt nhiều năm qua, các nhà khoa học, y tế vẫn chưa thể giải đáp thích được hiện tượng này.

Theo như lời kể lại của trưởng làng, thì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của họ đã bị hủy hoại vào một đêm mùa hè nhiều năm về trước. Khi đó, một căn bệnh đáng sợ đã tràn đến Yangsi. Những người bị tấn công sau đó mắc phải một tình trạng bí hiểm mà chủ yếu chỉ ảnh hưởng đến những trẻ em tầm 5-7 tuổi. Cơ thể của những đứa trẻ này sau đó gần như ngừng phát triển và giữ nguyên kích thước hiện tại trong suốt phần còn lại của cuộc đời. Ngoài ra chúng cũng mắc phải một vài dị tật khác nhưng không đáng kể.

bi-an-kinh-hoang-bao-trum-ngoi-lang-cua-nhung-nguoi-lun-2-1689480833.jpg
 

Các nhà khoa học và chuyên gia hàng đầu từ khắp đất nước, sau khi nghe chuyện về ngôi làng và chứng bệnh kỳ bí đã lần lượt tìm đến làng Yangsi. Họ tiến hành nghiên cứu đất, nước, không khí và cả lương thực, thực phẩm ở trong khu vực. Các bài kiểm tra về tâm sinh lý của những cá nhân bị ảnh hưởng với hy vọng thu thập được manh mối về nguyên nhân của chứng bệnh bí hiểm này. Thế nhưng tất cả các nỗ lực đó đều không thể mang lại một câu trả lời thỏa đáng.

bi-an-kinh-hoang-bao-trum-ngoi-lang-cua-nhung-nguoi-lun-3-1689480833.jpg
 

Theo những ghi chép của chính quyền địa phương, căn bệnh lạ của làng Yangsi được phát hiện lần đầu vào năm 1951, với những biểu hiện bệnh phổ biến là chân tay ngắn bất thường. Một cuộc điều tra dân số tiến hành vào năm 1985 đã ghi nhận đến 119 trường hợp “người lùn” trong làng.

Trong suốt hàng chục năm qua, nhiều gia đình tại Yangsi đã phải bỏ ngôi làng của tổ tiên để tránh cho con cái họ khỏi bị ảnh hưởng bởi căn bệnh bí hiểm và kỳ quái. Cũng nhờ vậy, tình trạng người lùn của làng này qua mỗi thế hệ đã giảm đi đáng kế. Hiện tại, chỉ còn những người già đang mắc “căn bệnh người lùn”.

 

Bí ẩn ngôi làng ‘Thủy Ma Bình’ cứ 1 người sinh ra, 1 người sẽ chết, dân số duy trì 80 người

Ở ngôi làng này, dân số luôn duy trì ổn định 80 người hàng trăm năm qua, mỗi khi vượt quá lập tức có người sẽ phải chết khiến người dân xung quanh không khỏi xôn xao.