Đời sống

Bé gái chào đời tại khu cách ly dịch Covid-19

Bé gái chào đời tại khu cách ly dịch Covid-19

Mẹ của bé năm nay 29 tuổi, sinh sống ở Hoàng Mai, Hà Nội. Chị vừa từ Trung Quốc nhập cảnh về Việt Nam ngày 27/2 khi mang thai tuần 37 và được cách ly theo dõi sức khỏe tại Trung đoàn 123.

Bé gái chào đời tại khu cách ly dịch Covid-19
Bé gái chào đời tại khu cách ly dịch Covid-19

Vào đêm ngày lễ 8/3, thai phụ có dấu hiệu chuyển dạ và lập tức được đưa đến phòng sinh. Trong quá trình đỡ đẻ, các y bác sĩ áp dụng các biện pháp bảo hộ nghiêm ngặt trong điều trị cho trường hợp đang cách ly dịch Covid - 19, theo dõi sát sao phòng dịch  giúp sản phụ sinh mẹ tròn con vuông.

Sau khi sinh, sức khỏe hai mẹ con đã ổn định và đang tiếp tục được cách ly, chăm sóc ở phòng đặc biệt.  Dự kiến mẹ con sẽ xuất viện trong hai ngày tới, sau khi mẹ đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày.

Cho tới hiện tại, đây là em bé thứ hai ở Việt Nam chào đời trong thời gian mẹ được cách ly tập trung để phòng dịch. Vừa rồi, ngày 5/3, một bé gái cũng đã được sinh ra ở khu cách ly tại Hà Nội. 

 

Bác sĩ từng chữa khỏi Covid-19 bật mí "lá chắn" cuối cùng loại bỏ virus khi đã lỡ tiếp xúc với chúng

(Techz.vn) Sau quá trình nghiên cứu cơ chế vi rút Covid-19 thâm nhập, tấn công cơ thể, bác sỹ TS.BS Lê Quốc Hùng, người trực tiếp điều trị cho 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Việt Nam đã chỉ ra "lá chắn" cuối cùng để loại trừ Covid-19 khi đã lỡ tiếp xúc với chúng.