Thể thao

Báo Indonesia chỉ ra ngôi sao số một ĐT Việt Nam sau thế hệ của Quang Hải

Báo Indonesia chỉ ra ngôi sao số một ĐT Việt Nam sau thế hệ của Quang Hải

Tờ báo Bola (Indonesia) mới đây đã có bài viết điểm mặt những cầu thủ đáng xem nhất ở VCK U20 châu Á 2023. Đáng chú ý, Khuất Văn Khang của U20 Việt Nam là người được đưa vào danh sách bên cạnh các tài năng trẻ Marselino Ferdinan (Indonesia), Joshua Rawlins (Australia), Riku Yamane (Nhật Bản) và Can Yahya Mustfa (Syria).

Đánh giá về đội trưởng của U20 Việt Nam, tờ Bola viết: "Việt Nam là một trong số ít những đội bóng châu Á có thành tích phát triển đột biến trong khoảng 10 năm trở lại đây. Hiện tại, họ đang nằm trong tốp 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

Khuất Văn Khang được đánh giá là một trong những cầu thủ đáng xem nhất VCK U20 châu Á 2023.

Sau thế hệ đàn anh Nguyễn Quang Hải trưởng thành ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Việt Nam đang chuẩn bị chào đón một lứa cầu thủ trẻ mới do đội trưởng Khuất Văn Khang dẫn dắt. Cầu thủ này hiện đang đầu quân cho câu lạc bộ Viettel tại V.League. Khuất Văn Khang là một cầu thủ kiến tạo hiện đại".

Khuất Văn Khang chính là một trong những nhân tố trẻ nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2022. Tiền vệ sinh năm 2003 đã lập kỷ lục khi khoác áo 4 cấp độ đội tuyển gồm U19, U20, U23 và cả đội tuyển quốc gia trong cùng một năm. Dấu ấn lớn của Khuất Văn Khang là cùng đồng đội giành hạng 3 tại giải U19 Đông Nam Á. Kế tiếp, Văn Khang cũng góp công lớn giúp U20 Việt Nam thi đấu thành công để giành vé tham dự VCK U20 châu Á 2023.

Tiền vệ sinh năm 2003 đã khoác áo 4 cấp độ đội tuyển trong năm 2022.

Mới đây, nhạc trưởng 19 tuổi cũng đã có lần đầu tiên ra sân ở V.League trong màu áo Viettel FC. Rõ ràng, với những bước tiến mạnh mẽ trong thời gian vừa qua, Khuất Văn Khang đang là viên ngọc quý của bóng đá Việt Nam.  Trước đây, VCK U20 châu Á từng là bệ phóng cho không ít tài năng trẻ vụt sáng như Takefusa Kubo, Tomiyasu (Nhật Bản), Almoez Alo (Qatar), Jahanbakhsh (Iran)…

Vòng chung kết U20 châu Á 2023 sẽ diễn ra tại Uzbekistan từ ngày 1-18/3 năm 2023. Mới đây, AFC cũng đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng và đội tuyển U20 Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Qatar, Australia và Iran. Đây là bảng đấu không hề dễ dàng cho đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam.

CUỘC CÁCH MẠNG CỦA THẦY PARK VÀ NHỮNG ĐIỂM NHẤN TRONG DANH SÁCH ĐT VIỆT NAM

 

Tiền vệ số một ĐT Việt Nam đặt mục tiêu khủng ở World Cup 2023

(Techz.vn) ĐT Việt Nam sẽ phải chạm trán với những đối thủ rất mạnh như Mỹ hay Hà Lan ở World Cup 2023. Mặc dù vậy, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung vẫn đặt mục tiêu rất lớn tại giải đấu vào năm sau.