Thủ thuật công nghệ

Bàn phím laptop bị liệt, đây là cách khắc phục nhanh gọn không tốn tiền

Bàn phím laptop bị liệt, đây là cách khắc phục nhanh gọn không tốn tiền

Bàn phím là bộ phận vô cùng quan trọng của một chiếc laptop. Có thể nói, laptop gần như sẽ trở nên vô dụng nếu bàn phím không thể hoạt động hay có thứ thay thế. Đặc biệt, với những người phải sử dụng laptop thường xuyên cho việc gõ văn bản thì hỏng bàn phím, liệt bàn phím đúng là cơn ác mộng. Vậy nếu đang sử dụng mà bàn phím laptop bỗng dưng “đổ bệnh” không rõ lý do, khiến mọi thứ gián đoạn thì phải làm sao? Trước khi đưa ra quán, bạn có thể tự khắc phục bằng những cách đơn giản dưới đây.

Tháo bỏ nút phím và vệ sinh

Có thể nhiều người không biết, một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng liệt bàn phím laptop là do máy của bạn đã dùng quá lâu và bị bụi bẩn bám vào, gây kẹt phím. Vì vậy, bạn có thể tắt máy, dùng bình khí nén xịt xung quanh phím đang bị liệt. Bạn cũng có thể lật ngược máy, dùng tay gõ nhẹ vào lưng laptop để dị vật rơi ra ngoài.

ban-phim-laptop-bi-liet-5

Tiếp theo, lấy cồn hoặc dung dịch vệ sinh chuyên dụng tẩm vào vải mềm sạch, vắt khô rồi lau xung quanh bàn phím. Nếu nhìn thấy các mảnh vụn phía dưới bàn phím, bạn hãy lấy nhíp hoặc dùng tăm để lấy chúng ta.

Khởi động lại các ứng dụng

Trong một số trường hợp, bàn phím laptop bị liệt có thể do ứng dụng có vấn đề. Vì thế mà bạn hãy thử khởi động lại và kiểm tra.

Khắc phục sự cố phần cứng và phần mềm

Đôi khi bàn phím của bạn chỉ bị liệt một số phím mà thôi. Nếu thế thì có thể là do ứng dụng. Bạn hãy kiểm tra lại phần mềm xem có gặp sự cố hay không.

ban-phim-laptop-bi-liet-3

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra pin, phích cắm laptop. Với một số máy, pin yếu sẽ khiến thao tác gõ phím bị chậm hoặc không phản hồi.

Cài đặt lại bàn phím

Nếu muốn thử cách này, hãy làm các bước sa:

Bước 1: Nhấp chuột phải vào biểu tượng Windows ở góc dưới cùng bên trái, sau đó chọn Device Manager.

Bước 2: Chọn View rồi chọn Show Hidden Devices.

Bước 3: Chọn biểu tượng hình mũi tên kế bên Keyboards on the Devices Manager. Lúc này danh sách các bàn phím sẽ được mở rộng.

Bước 4: Nhấp chuột phải vào bàn phím latop, chọn Uninstall.

Bước 5: Restart lại máy để Windows khởi động và cài đặt lại bàn phím.

ban-phim-laptop-bi-liet-4

Thay pin

Có trường hợp bàn phím laptop bị hư là vì pin có vấn đề, khiến bàn phím không thể kết nối được với máy tính. Nếu có kiến thức về kỹ thuật điện tử, bạn có thể tự tháo rời để kiểm tra và khắc phục. Tuy nhiên, đây là việc không được khuyến cáo tự làm tại nhà mà nên đưa đến cửa hàng chuyên nghiệp.

 

Thực hư chuyện Hoài Linh cùng Trấn Thành chèn ép Xuân Bắc

(Techz.vn) – Việc Hoài Linh có tiếng nói trong giới showbiz, đặc biệt là làng hài là điều hầu như ai cũng biết. Thế nhưng, tin đồn này trở nên rầm rộ hơn sau khi “anh Bốn” được cho là gây áp lực khiến Xuân Bắc rời một chương trình hài.