Thiết bị công nghệ

Bàn phím cơ đầu tiên trên thế giới có gắn chip xử lý

Bàn phím cơ đầu tiên trên thế giới có gắn chip xử lý

Một chiếc bàn phím cơ thường có cấu tạo khá đơn giản, nó sẽ hoạt động thông qua một bản mạch PCB (printed circuit board tạm dịch là bảng mạch in). Bên trong đó bao gồm các đường dẫn mạch được khắc lên một tấm lá đồng mỏng. Nơi đây được xem như là linh hồn của chiếc bàn phím, cho phép các chức năng, kết nối, đèn led của phím hoạt động. Từ PCB, bạn có thể gắn các switch vào cùng các linh kiện khác như vỏ bàn phím, keycap, plate, stabilizer... Sẽ chẳng có gì hấp dẫn nếu như Finalmouse cũng ra mắt một chiếc bàn phím với cấu tạo như trên, tuy nhiên, nhà sản xuất này đang có ý định đưa CPU và GPU lên chiếc bàn phím này.

Mới đây, tài khoản Jake Lucky đã đăng tải một video về nguyên mẫu bàn phím này. Chiếc bàn phím có thể linh hoạt biến hóa các hiệu ứng cực kỳ độc đáo như đàn cá đang bơi mà bạn thấy ở trên đây. Người dùng cũng có thể chỉnh độ phân giải cho các hiệu ứng này ở mức 4K, 2K hoặc video/hình ảnh tùy biến nào nếu bạn mong muốn. Thậm chí người dùng có thể tự thiết kế hình ảnh và video theo ý thích để hiển thị trên bàn phím. Để chiếc bàn phím này hoạt động, người dùng chỉ việc cấp nguồn thông qua cổng kết nối USB-C.

qDRe9PZfskuK8tYVwjcQCJ

Finalmouse dự kiến sẽ giới thiệu sản phẩm này chi tiết hơn vào ngày 17/12. Các anh em yêu thích bàn phím cơ chắc chắn sẽ có một trải nghiệm đột phá với dự án mới đến từ Finalmouse. Mức giá của bàn phím vẫn chưa được tiết lộ, nhưng giá bán chắc hẳn sẽ không hề dễ chịu so với các loại bàn phím cơ trên thị trường hiện nay. 

Dành cho những bạn đọc chưa biết về Finalmouse - Đây là một công ty nổi tiếng về chế tác chuột máy tính với cấu hình cao, thiết kế ấn tượng. 

 

Chiếc bàn phím độc đáo nhất thế giới được phát triển bởi Google

(Techz.vn) Những mẫu bàn phím cơ với layout 40 thậm chí nhỏ hơn chưa phải là những mẫu bàn phím độc đáo nhất trên thế giới. Mới đây, các nhà phát triển đến từ Google mới mang đến cho chúng ta một mẫu bàn phím với thiết kế 'không lẫn vào đâu' được.