Giải trí

Bán hàng 12 tiếng thu về hơn 7000 tỷ, ‘vua bán hàng livestream’ khiến CĐM ngỡ ngàng về thân thế

Bán hàng 12 tiếng thu về hơn 7000 tỷ, ‘vua bán hàng livestream’ khiến CĐM ngỡ ngàng về thân thế

 

Ngày 27/3, Xinba -  nhân vật được mệnh danh là ''vua bán hàng livestream'' Trung Quốc đã khiến nhiều người phải choáng váng khi bán được hơn 300 triệu USD hàng hóa chỉ trong một phiên bán hàng phát trực tiếp duy nhất kéo dài 12 giờ trên nền tảng Kuaishou (Kuaishou là  nền tảng livestream và chia sẻ video phổ biến thứ 2 ở Trung Quốc, sau Douyin - TikTok phiên bản Trung Quốc).

xinba-1

Theo thống kê, phiên bán hàng ngày 27/3 của Xinba thu hút tới bốn triệu người xem giúp anh chàng này bán được hơn 16 triệu mặt hàng với các sản phẩm đa dạng từ dầu gội đầu cho tới điện thoại thông minh...

Tổng khối lượng hàng hóa mà Xinba bán mang lại doanh thu 2 tỉ nhân dân tệ (khoảng hơn 7000 tỷ đồng). Con số này nhiều hơn doanh thu cả năm 2020 của trung tâm mua sắm Times Square ở Causeway Bay - một trong những điểm bán hàng xa xỉ nổi tiếng nhất ở Hong Kong.

Với khả năng bán hàng “siêu đỉnh”, Xinba được đặt cho những biệt danh như “vua bán hàng”, “ông hoàng livestream’, “vua sale”. Tại đất nước tỷ dân, anh chàng này có mức độ nổi tiếng ngang ngửa những ngôi sao đình đám trong giời giải trí.  Vì vậy, thân thế của Xinba khiến nhiều người không khỏi tò mò.

xinba-2

Xinba tên thật là ân Hữu Chí, sinh năm 1990. Ngoại hình sáng sủa, bảnh bao cùng mức thu nhập khủng khiến khiến nhiều người lầm tưởng Xinba là đại gia, hay chí ít cũng xuất thân từ gia tộc giàu có, nhưng thực chất Xinba sinh ra trong một gia đình thuần nông ở vùng Hắc Long Giang, Trung Quốc.

Thuở nhỏ, Xinba sống trong cảnh nghèo khó. Cha anh phải vay mượn 1000 NDT (khoảng 3 triệu đồng) mới cưới được vợ. Khi Xinba ra đời, kinh tế gia đình lại càng thêm khó khăn. Cả nhà anh phải sống trong một căn nhà kho chật hẹp, tồi tàn.

Cảnh chạy ăn từng bữa khiến Xinba phải bỏ học từ sớm để phụ giúp cha mẹ. Ban ngày, anh lên núi hái rau dại, tôi xuống sông mò cua bắt ốc bán lấy tiền. Mãi tận sau này, gia đình Xinba mới mở được một cửa tiệm tạp hóa nhỏ, từ đó kinh tế mới khá dần lên.

xinba-4

Mặc dù không được học hành đầy đủ nhưng bù lại Xinba lại có đầu óc thông minh, nhạy bén. Anh cũng có nhiều những kinh nghiệm nhờ những ngày tháng sớm phải bươn trải kiếm tiền.

Vì vậy, năm 20 tuổi, anh quyết định mở một siêu thị hoa quả mini ở địa phương với số vốn khởi điểm là 30 nghìn NDT (hơn 100 triệu đồng). Ban đầu, công việc kinh doanh rất thuận lợi, nhưng sau đó Xinba giao du với nhóm bạn xấu, bị rủ rê lôi kéo nên bỏ bê việc buôn bán. Kết cục, cửa hàng sập tiệm, anh chàng còn gánh thêm khoản nợ hơn 600 nghìn NDT (khoảng 2,3 tỷ đồng).

Khi đang đau đầu vì nợ nần, một người họ hàng gợi ý Xinba nên sang Nhật làm việc. Trải qua những ngày tháng khó khăn ban đầu, Xinba tìm ra nguồn thu từ công việc thu mua bỉm trẻ em của Nhật rồi bán về Trung Quốc.

xinba-3

Tuy nhiên khi công việc đang ăn nên làm ra, Xinba bị tố cáo giả mạo giấy tờ lưu học sinh và bị trục xuất về nước. Song do đã có một số vốn kha khá và lượng khách hàng hùng hậu, Xinba dễ dàng mở shop lớn trên Taobao.

Sớm biết và tiếp cận Kuaishou, Xinba chớp thời cơ, biến nền tảng mạng xã hội này thành kênh bán hàng cho mình. Từ đó, anh chàng sinh năm 1990 ngày càng được nhiều người biết đến và trở thành "Ông hoàng livestream" sở hữu lượng fan đông đảo.

 

Bất ngờ với ‘luật ngầm’ trong chuyện làm ăn một thời của Lệ Quyên và chồng cũ đại gia

(Techz.vn) - Thời còn mặn nồng bên chồng đại gia, Lệ Quyên không biểu diễn ở bất cứ phòng trà nào khác ở TP.HCM trừ một phòng trà.