Smart Phone - Điện thoại

Asus Zenfone 9 ra mắt với màn nhỏ xíu, cấu hình mạnh hơn Galaxy S22

Asus Zenfone 9 ra mắt với màn nhỏ xíu, cấu hình mạnh hơn Galaxy S22

Sau khi ra mắt dòng Asus ROG Phone 6 hồi đầu tháng cho đối tượng người dùng thích chơi Game, Asus đã tiếp tục tung ra Asus Zenfone 9 trên thị trường toàn cầu. Đây được xem là dòng sản phẩm Flagship với cấu hình cao cấp hướng đến người dùng thông thường.

Thiết kế và màn hình

Zenfone 9 dường như lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế của điện thoại thông minh Apple và Huawei. Nó có khung kim loại và hai vòng tròn khổng lồ ở mặt sau chứa các camera.

Mặt sau và các cạnh thân máy  phẳng, với đỉnh của máy có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, trong khi phía dưới có lưới loa ngoài, cổng USB Type-C, lỗ micrô chính và khe cắm thẻ SIM. Ở cạnh phải, điện thoại thông minh có nút chỉnh âm lượng và nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay.

Ở mặt trước, Zenfone 9 có màn hình S-AMOLED 5,9 inch với độ phân giải FHD + và tốc độ làm tươi lên đến 120Hz. Nó có mật độ điểm ảnh 445ppi, độ sáng tối đa 1100nits (800nits điển hình), hỗ trợ HDR10 +, độ phủ gam màu DCI-P3 112 phần trăm và độ chính xác màu của delta-E <1. Màn hình có một lỗ đục ở góc trên bên trái cho camera trước và được bao quanh bởi các viền mỏng ở hai bên. Hai viền máy trên và dưới dày thấy rõ.

Cấu hình

Zenfone 9 được trang bị chipset Snapdragon 8+ Gen 1 tiên tiến nhất của Qualcomm, được xây dựng trên tiến trình 4nm của TSMC, hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu suất và hiệu suất năng lượng so với người tiền nhiệm của nó. Bộ vi xử lý này được kết hợp với tối đa 16GB RAM LPDDR5 và 256GB bộ nhớ UFS 3.1.

Ngay cả với kiểu dáng nhỏ gọn, Zenfone 9 vẫn có pin 4.300mAh với hỗ trợ sạc nhanh 30W. Công ty tuyên bố rằng pin có thể được sạc từ 0 đến 50% trong vòng chưa đầy 30 phút. Nó cũng có quyền truy cập vào một cặp loa âm thanh nổi mạnh mẽ được cho là có thể so sánh với các thiết bị hàng đầu mới nhất. Cuối cùng, Zenfone 9 đi kèm với khả năng chống bụi và nước IP68.

Camera

Đối với quang học, Zenfone 9 có thiết lập camera kép ở mặt sau với cảm biến chính IMX766 50 megapixel với tính năng ổn định Gimbal lai 6 trục và EIS.

Cảm biến chính đi kèm với cảm biến siêu rộng Sony IMX363 2 megapixel với trường nhìn 113 độ. Máy ảnh siêu rộng cũng tăng gấp đôi như một máy ảnh macro. Ở phía trước, điện thoại thông minh đi kèm với camera selfie IMX663 12 megapixel có khả năng lấy nét tự động nhanh chóng.

Máy quay chính có thể quay video ở tốc độ 8K 24 khung hình / giây với EIS và 4K ở 60 khung hình / giây với EIS. Máy ảnh mặt trước 12MP cũng có Dual PDAF để nó có thể chụp ảnh selfie sắc nét và quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình / giây (hoặc 1080p ở tốc độ 60 khung hình / giây).

Giá bán

Asus cho biết rằng Zenfone 9 sẽ có giá khởi điểm là 799 Euro khoảng 19 triệu đồng cho mẫu 8GB RAM + 128GB dung lượng lưu trữ. Giá cho các biến thể khác cũng như ngày ra mắt của điện thoại thông minh trên các thị trường toàn cầu vẫn chưa được công bố. Zenfone 9  sẽ có sẵn trong bốn biến thể màu - Đen, Trắng, Xanh lam và Đỏ.

 

Hé lộ cấu hình ASUS Zenfone 9, chip Snapdragon 8+ Gen 1, RAM siêu khủng 16GB

(Techz,vn) ASUS Zenfone 9 hoàn toàn có thể sẽ là một siêu phẩm mới trong phân khúc cao cấp nhờ trang bị những gì mạnh nhất làng smartphone hiện nay.