Thiết bị công nghệ

Apple Watch" đời 1995 được rao bán trên eBay

Apple Watch

Ngày nay, khi nhắc tới Apple Watch, nhiều người sẽ nghĩ đến thiết bị điện tử thông minh với mặt đồng hồ hình vuông đeo trên cổ tay. Đây là sản phẩm đầu tiên ra đời ở thời "hậu Steve Jobs" năm 2014. Tuy nhiên, có một mẫu đồng hồ khác từng được Apple sử dụng để làm quà tặng trước đó cả hai thập kỷ.

Apple-4-2967-1629963504

Năm 1995, nếu người dùng mua phiên bản phần mềm Macintosh System 7.5, khách hàng sẽ  nhận miễn phí phần mềm Conflict Catcher 3 hoặc đồng hồ "Apple Watch" mang hơi hướng thiết kế của tương lai. Vỏ được làm bằng thép không gỉ, viền nhôm anodized màu xanh lam - chất liệu được tìm thấy trên các sản phẩm của Apple từ MacBook đến iPhone. Bộ phận gắn liền giữa dây đồng hồ và thân làm bằng thép không gỉ và đánh bóng, được thiết kế theo cấu trúc phân tầng. Trên khung bezel xanh lam là các vòng tròn nhỏ bằng thép nhô ra đối xứng, ở vị trí 3, 9, 6 và 12 giờ.

Mặt đồng hồ khá thoáng. Kim giờ là một tam giác màu xanh lá, kim phút là một que màu đỏ và kim giây trông như một đường vẽ nguệch ngoạc. Lật ngược đồng hồ, mặt sau bằng thép không gỉ khắc dòng chữ "Contemporary Design Japan Movt" (Thiết kế đương đại Japan Movt).

original-apple-watch_lvkm

Hai tháng sau khi Macintosh System 7.5 được phát hành, Microsoft giới thiệu Windows 95 cho máy tính cá nhân. Năm 1997, Steve Jobs trở lại điều hành Apple. Những năm sau đó, Apple lần lượt tung ra những chiếc máy tính đầy màu sắc, chuột hình tròn, laptop, smartphone và đồng hồ thông minh Apple Watch.

Hiện nay, mỗi khi chiếc "Apple Watch" đời 1995 được rao bán hoặc xuất hiện trên eBay, Etsy hay Reddit, nhiều người lại tỏ ra ngạc nhiên vì Apple từng có một sản phẩm như vậy.