Smart Phone - Điện thoại

Apple Watch 8 sẽ không thay đổi thiết kế nhưng bổ sung thêm 2 cảm biến sức khỏe quan trọng

Apple Watch 8 sẽ không thay đổi thiết kế nhưng bổ sung thêm 2 cảm biến sức khỏe quan trọng

Không lâu sau khi chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch Series 7 của Apple được ra mắt, giới truyền thông nước ngoài hiện đã tiết lộ nhiều thông tin về Apple Watch Series 8. 

Theo một số hình ảnh mới được hé lộ, Apple Watch Series 8 trông khá giống Apple Watch Series 7. Gần như không có nhiều thay đổi về ngoại hình, nhưng nó được trang bị các chức năng như đo huyết áp, theo dõi đường huyết, phát hiện ngưng thở khi ngủ, cảm biến nhiệt độ. Ngoài hai bản 41mm và 45mm, Apple Watch Series 8 được đồn đại sẽ có kích thước lớn hơn.

Apple Watch Series 8 sẽ có loạt cảm biến mới

Thiết kế ngoại hình của Apple Watch Series 8 rất giống với Apple Watch Series 7 nên không có gì thay đổi về ngoại hình. Nhưng có tin đồn rằng Apple đã có bằng sáng chế rằng họ đang phát triển một dây đeo tự thắt chặt, tức là dây đeo có thể tự điều chỉnh trong quá trình tập thể dục vất vả để có được kết quả đo nhịp tim chính xác hơn.

Thông tin bằng sáng chế trên dây đeo cũng bao gồm các sản phẩm có đèn LED chỉ báo, tức là nó có thể hiển thị tiến độ của nhiệm vụ hiện tại. Tôi không biết liệu các bằng sáng chế này có được áp dụng cho Apple Watch Series 8 hay không.

Đặc biệt để theo dõi đường huyết, một nhóm y sinh tại Apple đang nghiên cứu cảm biến biến mới để theo dõi nồng độ đường huyết "không xâm lấn" tức là không cần trích máu như những công nghệ hiện tại.

Cảm biến này cũng có thể theo dõi các đặc điểm sinh học như nhiệt độ cơ thể lõi, huyết áp, độ ẩm cơ thể, rượu và axit lactic.

Hiện tại Apple Watch 7 vẫn khá cơ bản với các tính năng đo nhịp tim, nồng độ Oxi trong máu, phát hiện nhịp tim bất thường và đo điện tâm đồ. Trong khi đó, một đối thủ của Apple là Huawei thậm chí còn chuẩn bị ra mắt đồng hồ thông minh có đo huyết áp ngay trong năm nay.

 

Huawei sẽ ra mắt đồng hồ thông minh cho Apple Watch 'hít khói' về công nghệ

(Techz.vn) Theo tin đồn mới xuất hiện,nhiều khả năng Huawei sẽ tung ra một chiếc đồng hồ thông minh đi trước Apple về mặt công nghệ theo dõi sức khỏe vào tháng 11 tới.