Nhịp sống số

Apple ra mắt trang web theo dõi giãn cách xã hội

Apple ra mắt trang web theo dõi giãn cách xã hội

Apple cho biết họ sẽ ra mắt trang web theo dõi giãn cách xã hội. Việc theo dõi này được thu thập bằng cách đếm số lượng yêu cầu định tuyến từ Apple Maps được cài đặt trên tất cả iPhone và so sánh nó với việc sử dụng trước đây để phát hiện những thay đổi về khối lượng người lái xe, đi bộ hoặc đi phương tiện công công trên toàn thế giới.

Theo đó, thông tin được cập nhật hàng ngày hệ thống sẽ so sánh với một ngày vào giữa tháng 1, trước khi hầu hết các biện pháp giãn cách xã hội ở Mỹ được triển khai.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Apple cho biết hơn 90% người Mỹ đang thực hiện giãn cách xã hội và hoạt động này đang được tiến hành ở nhiều quốc gia khác trên toàn cầu. Dữ liệu thu thập được từ việc theo dõi giãn cách xã hội sẽ được Apple tổng hợp và không hiển thị cũng như theo dõi người dùng cá nhân hoặc địa điểm của họ.

Thông tin trên hiện có sẵn trên một trang web công cộng www.apple.com/covid19/mobility. Trang web này sẽ hiển thị các thay đổi đi lại của người dân theo các thành phố lớn và 63 quốc gia, khu vực.

Các quan chức y tế công cộng ở California cho biết họ đang sử dụng dữ liệu di động để theo dõi hiệu quả của lệnh giãn cách xã hội mặc dù họ không nói liệu họ có sử dụng dữ liệu của Apple hay không.

Trên web theo dõi giãn cách xã hội, Apple chỉ biểu thị dữ liệu dưới dạng phần trăm yêu cầu so với đường cơ sở giữa tháng Một chứ không cung cấp số lượng yêu cầu tuyệt đối hay một số lượng người cụ thể.

Biểu đồ của Apple cho thấy hoạt động di chuyển của người dân Việt Nam đã giảm hơn một nửa so với thời điểm giữa tháng Một.

Dữ liệu tổng hợp này giúp bảo vệ danh tính song vẫn xác định các mô hình di chuyển cá nhân, do đó tránh được một số sai lầm của các quốc gia bị chỉ trích vì vi phạm quyền riêng tư.

Trước đó, Google cũng đã công bố dữ liệu của hơn 131 quốc gia, so sánh hoạt động đi lại của người dân trong những tuần gần đây cho các quan chức y tế công cộng nhằm phục vụ ngăn chặn đại dịch Covid-19 

 

iPad Pro 12.9 2018 Refurbished giảm giá, chỉ còn 16 triệu đồng

(Techz.vn) iPad Pro 12.9 2018 Refurbished vừa được Apple điều chỉnh giá bán trên website của mình. Hãng công nghệ đến từ Mỹ cho biết họ đang giảm giá đến 200 USD cho mẫu iPad Pro 12.9 2018 Refurbished.