Nhịp sống số

Apple phát triển Handheld Console, cạnh tranh trực tiếp với Nintendo Switch

Apple phát triển Handheld Console, cạnh tranh trực tiếp với Nintendo Switch

Bảng điều khiển tay cầm mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với Nintendo Switch và sẽ sớm có nhiều lựa chọn thay thế hơn cho Steam Deck.

Những ai quen thuộc với câu chuyện của Apple sẽ nhớ rằng hãng đã tung ra một bảng điều khiển có tên Apple Bandai Pippin. Nó được sản xuất từ năm 1996 đến 1997 như là một dẫn xuất của nền tảng Apple Macintosh. Mục tiêu của công ty là tạo ra một hệ thống máy tính giá rẻ chủ yếu để chơi phần mềm đa phương tiện dựa trên đĩa CD, đặc biệt là trò chơi, nhưng cũng hoạt động như một máy khách nhỏ gọn.

Hệ điều hành là phiên bản của Hệ thống 7.5.2 và nó sử dụng bộ xử lý PowerPC 603 66 MHz với modem 14,4 kb/s. Thiết bị đi kèm với ổ đĩa CD-ROM tốc độ 4x và đầu ra video cho màn hình TV tiêu chuẩn. Chà, chúng ta đang ở năm 2021 và chúng ta có thể dễ dàng biết rằng bảng điều khiển là một thất bại. Bandai đã sản xuất khoảng 100.000 chiếc nhưng chỉ bán được 40.000 chiếc trước khi ngừng sản xuất. Vài năm sau, Cupertino dường như đã sẵn sàng cho một cuộc thử nghiệm khác.

Bảng điều khiển tay cầm của Apple kết hợp tính linh hoạt của Switch với mã lực PS5

Lần này, Apple sẽ nhắm đến thị trường đại chúng để có thể truất ngôi Nontendo Switch. Theo một báo cáo, giao diện điều khiển của Apple sẽ là một thiết bị lai, kếthojpw giữa Switch và PS5 của Sony. Nếu sự so sánh này có nghĩa là tính di động của Switch, nhưng sức manj của PS5 thì chúng ta cần phải vui mừng. Xét cho cùng, vấn đề lớn của Nintendo Switch là tính di động, nhưng giao diện điều khiển lại tụt hậu so với đối thủ về phần cứng. Đó là một trong những lý do khiến Steam Deck trở nên hấp dẫn. Bảng điều khiển cầm tay của Valve có thể chạy các trò chơi AAA mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Tin đồn tiếp tục nói rằng bảng điều khiển được đồn đại của Apple sẽ hoạt động với tai nghe AR/VR cũng được đồn đại.

Hơn nữa, báo cáo cho biết Apple đã bắt đầu phát triển một số tựa game và có các hãng phim lớn. Công ty có các lựa chọn thay thế cho Breath of the Wild và Mario Odyssey và họ sẵn sàng để ra mắt. Khi công ty tiết lộ đó là dịch vụ dựa trên đăng ký Apple Arcade có quyền truy cập vào các trò chơi iOS/iPad độc quyền, chúng tôi bắt đầu nhận thấy sự chú ý mới của công ty đối với bộ phận sản xuất trò chơi. Trò chơi là một trong những sản phẩm mang lại lợi nhuận cao nhất trong thời gian gần đây, đặc biệt là khi đại dịch bùng nổ vào năm ngoái. Theo suy đoán, sự bùng phát Covid-19 đã phá hỏng kế hoạch của Apple nhưng có khả năng bảng điều khiển sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.

Như chúng tôi đã nói trước đây, danh mục thiết bị cầm tay sẽ trở nên cạnh tranh hơn trong những năm gần đây. Tuy nhiên, quyền lực lớn của Nintendo vẫn dựa vào các tựa game độc quyền của hàng. Hãy xem liệu Apple có thể sản xuất các trò chơi với cùng một phả hệ hay không.

 

Apple ước tính cắt giảm sản xuất iPhone 13 do thiếu chip

(Techz.vn) Cuộc khủng hoảng chip đang diễn ra dường như đủ lớn để đến tai Apple – và lần này không phải thiếu chip đồng hồ thông minh mà là iPhone.